09/10/2014 08:15 GMT+7

​Kim Jong Un vắng mặt tại Đại hội trung ương Triều Tiên

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TT - Đại hội báo cáo trung ương CHDCND Triều Tiên hôm 7-10 tiếp tục vắng bóng lãnh đạo Kim Jong Un.

Bộ trưởng quốc phòng Hàn Quốc Han Min Koo cho biết ông Kim Jong Un, 31 tuổi, hiện đang ở “một nơi nào đó” phía bắc Bình Nhưỡng, nhưng không tiết lộ nơi ở cụ thể của lãnh đạo Triều Tiên. 

Ông Han khẳng định thông tin trên đáng tin cậy. “Kim Jong Un đang ở một địa điểm phía bắc Bình Nhưỡng... Tôi nhận được thông tin tin cậy từ cơ quan tình báo quốc phòng” - Yonhap dẫn lời Bộ trưởng Han Min Koo.

Theo hãng tin Trung Tân xã của Trung Quốc, 7-10 là ngày diễn ra Đại hội báo cáo trung ương CHDCND Triều Tiên và cũng là ngày diễn ra lễ kỷ niệm 17 năm cố chủ tịch Kim Jong il nhậm chức tổng bí thư Đảng Lao động Triều Tiên. Đại hội khẳng định quân dân Triều Tiên phải nghe theo sự lãnh đạo của ông Kim Jong Un.

Từ ngày 3-9 đến nay, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un không tham dự các sự kiện quan trọng của Triều Tiên, trong đó có Hội nghị nhân dân tối cao lần thứ 13 diễn ra ngày 25-9.

Trong một đoạn tin tức do Đài truyền hình Triều Tiên phát đi trước khi ông Kim vắng mặt, lãnh đạo Triều Tiên bị chú ý vì bước đi khập khiễng.

Sự vắng mặt của ông Kim Jong Un trong hơn một tháng qua đã dẫn đến những đồn đoán về sức khỏe của ông. Dù vậy, cả phía Bắc Triều Tiên và Hàn Quốc đều khẳng định lãnh đạo Kim Jong Un “không có vấn đề về sức khỏe”.

 

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên