03/09/2013 11:08 GMT+7

Kim Jong Un thị sát đảo tiền tuyến

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - KCNA ngày 3-9 thông báo lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un vừa tiến hành chuyến thị sát thứ 3 trong vòng một năm qua đến các đảo tiền tuyến khu vực biên giới với Hàn Quốc.

om3VXbqg.jpgPhóng to
Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un thăm đảo Wolnae tháng 3-2013 - Ảnh: KCNA

Chuyến thị sát mới nhất này của ông Kim đến đảo Jangjae ít gây sự quan tâm hơn so với lần ông thị sát hồi tháng 3. Vào thời điểm đó, CHDCND Triều Tiên từng đưa ra tuyên bố đe dọa sẽ “quét sạch” hòn đảo Baengnyeong của Hàn Quốc.

Trong chuyến thăm lần này, ông Kim Jong Un đã kiểm tra các doanh trại quân đội mới xây, vị trí quân sự cũng như thăm nhà cửa của các binh sĩ và gia đình họ, theo AFP.

Bên cạnh đó, ông Kim cũng nhận được một báo cáo chi tiết về “các vị trí của quân địch” và “mục tiêu” trên những hòn đảo của Hàn Quốc.

Khu vực biển Hoàng Hải ở biên giới ngoài khơi hai miền Triều Tiên là nơi đã diễn ra các cuộc đụng độ chết người những năm 1999, 2002 và 2009.

Năm 2010, tàu hải quân Cheonan của Hàn Quốc đã bị đánh chìm ở khu vực này khiến 46 thủy thủ thiệt mạng. Một năm sau đó, CHDCND Triều Tiên nã pháo vào đảo Yeonpyeong khiến 4 người chết.

Hiện tình hình trên bán đảo Triều Tiên đã được cải thiện hơn rất nhiều trong những tháng gần đây. Hai bên đã có những bước thăm dò đầu tiên để khôi phục một số dự án hợp tác xuyên biên giới đã bị đình chỉ, trong đó có khu công nghiệp chung Kaesong.

Tuy căng thẳng lớn đã qua nhưng mâu thuẫn nhỏ vẫn còn. Ngày 30-8, CHDCND Triều Tiên đã hủy một chuyến thăm của một phái viên Mỹ để bày tỏ sự tức giận đối với cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn gần đây.

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên