02/07/2014 05:07 GMT+7

Kiên trì bám trụ đấu tranh tuyên truyền

ĐỨC BÌNH
ĐỨC BÌNH

TT - Báo cáo nhanh của Cục Kiểm ngư ngày 1-7 cho biết trong ngày Trung Quốc vẫn duy trì 114-120 tàu các loại, trong đó có 46-48 tàu hải cảnh, 13-15 tàu vận tải, 16-18 tàu kéo, 34 tàu cá vỏ sắt và 5 tàu quân sự.

Theo Cục Kiểm ngư, hôm qua, các tàu kiểm ngư của ta vẫn hoạt động, tiếp cận ở khu vực cách giàn khoan 981 khoảng 10-11 hải lý.

Khi các tàu của ta tiếp cận để đấu tranh tuyên truyền thì các tàu của Trung Quốc đều tăng tốc độ, áp sát, tập trung ngăn cản quyết liệt nhằm không cho các tàu của ta cơ động vào gần giàn khoan.

Mặc dù bị ngăn cản quyết liệt từ các tàu Trung Quốc, nhưng các tàu kiểm ngư của ta đã khéo léo vòng tránh đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, kiên trì bám trụ để đấu tranh tuyên truyền, yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan và tàu ra khỏi vùng biển chủ quyền của Việt Nam.

Trong ngày, các tàu đánh bắt thủy sản của ngư dân Việt Nam ta trên ngư trường Hoàng Sa truyền thống của mình tại phía tây tây nam, cách giàn khoan khoảng 42-45 hải lý.

Tại khu vực đánh bắt thủy sản của ngư dân Việt Nam vẫn luôn có 34 tàu cá vỏ sắt của Trung Quốc cùng hai tàu hải cảnh của họ thường xuyên bám sát, ngăn cản, ép hướng các tàu cá của ta. Các tàu kiểm ngư của ta đã hỗ trợ để các tàu cá tiếp tục bám trụ tại ngư trường, đảm bảo an toàn cho tàu và người.

ĐỨC BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên