06/11/2014 08:10 GMT+7

​Không xác định bà Hảo là người làm chứng cho Lê Bá Mai

LÊ KIÊN
LÊ KIÊN

TT - Viện KSND tối cao vừa có công văn gửi các vị đại biểu Quốc hội “về việc thụ lý giải quyết đơn khiếu nại vụ án Lê Bá Mai”.

Lê Bá Mai hiện đang thi hành bản án tù chung thân 

Công văn do Phó viện trưởng Viện KSND tối cao Nguyễn Hải Phong ký.

Công văn cho biết vụ án được tòa án các cấp xét xử nhiều lần và ngày 30-8-2013, trong phiên xét xử phúc thẩm, Lê Bá Mai bị tuyên phạt mức án chung thân về tội “giết người” và “hiếp dâm trẻ em”.

Sau khi xét xử phúc thẩm, Viện KSND tối cao nhận được 13 đơn đề nghị xem xét lại vụ án của các ông bà: Vũ Đức Khiển, Nguyễn Thị Hoài Thu, Lê Bá Triệu, Dương Bá Tuân, Huỳnh Thế Tân, Nguyễn Việt Hà, Bùi Quang Nghiêm và Trịnh Thanh.

Riêng bị án Lê Bá Mai, cho đến nay Viện KSND tối cao không nhận được đơn nào kể từ sau khi xét xử phúc thẩm.

Ngoài ra, Viện KSND tối cao còn nhận được đơn của bà Nguyễn Thị Hảo (quê quán ở huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang, trú tại xã Bình Long, tỉnh Bình Phước) nêu một số thông tin về vụ án và đề nghị được làm chứng.

Trong quá trình thụ lý đơn sau khi xét xử phúc thẩm, các ngành tư pháp trung ương phân công các đơn vị nghiệp vụ chuyên trách nghiên cứu, phân tích hồ sơ vụ án và các đơn thư; tổ chức đối thoại và tiếp những người có đơn;

Đồng thời thành lập tổ chuyên viên liên ngành với sự tham gia của các cán bộ có kinh nghiệm của Bộ Công an, Viện KSND tối cao, TAND tối cao để nghiên cứu thẩm định hồ sơ vụ án Lê Bá Mai...

“Không có căn cứ theo quy định của pháp luật để xem xét lại bản án có hiệu lực pháp luật theo thủ tục giám đốc thẩm hoặc tái thẩm” - công văn của Viện KSND tối cao khẳng định.

Liên quan đến đề nghị được làm chứng của bà Hảo, công văn viết: “Đây không phải là vấn đề mới, quá trình giải quyết vụ án cơ quan điều tra có làm việc với bà Hảo.

Các cơ quan tiến hành tố tụng không xác định bà Hảo là người làm chứng trong vụ án vì: bà Hảo không phải là người trực tiếp biết về vụ án, không giải thích được một cách có căn cứ về những tình tiết vụ án, lời trình bày của bà Hảo có nhiều mâu thuẫn và không có chứng cứ khác để kiểm chứng những vấn đề nêu ra”.

LÊ KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên