20/01/2016 14:45 GMT+7

Không phá rừng nguyên sinh Côn Đảo để làm đường

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu vừa chỉ đạo UBND tỉnh phải hạn chế tối đa phá rừng để giữ vẻ hoang sơ, nguyên sinh của Côn Đảo khi làm đường Tây Bắc nối Bến Đầm với Cỏ Ống, dài khoảng 14km.

Cụ thể, khi làm đoạn từ km 7 - km 14 (từ bãi ông Đụng đến Cỏ Ống) phải tận dụng các con đường kiểm lâm hiện có, chỉ sử dụng cho đi bộ, xe đạp với mặt cắt ngang 1,5 - 2,5m, không làm đường lớn như dự án đã được duyệt là đường cấp 4, miền núi.

Trước đó, dự án đường Tây Bắc, huyện Côn Đảo đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Tuy nhiên, quá trình chuẩn bị triển khai làm đường, nhiều ý kiến lo ngại nếu làm đường lớn, mặt cắt rộng phải phá gần 40 ha rừng đặc dụng và phòng hộ ở Côn Đảo, chặt gần 6.500 cây rừng tương đương với gần 1.700m3 gỗ, trong đó có những cây cao 17 - 20m, đường kính 100 - 150cm.

Theo các nhà khoa học, việc phá rừng làm đường sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp đến môi trường, hệ sinh thái đặc trưng của Côn Đảo, cũng như chia cắt hệ sinh thái rừng - biển.

Trước khi có chỉ đạo trên, Ban thường vụ Tỉnh ủy đã nghe các nhà khoa học góp ý, nêu những tác hại về môi trường, môi sinh khi phá rừng nguyên sinh Côn Đảo để mở đường Tây Bắc.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên