02/05/2014 05:01 GMT+7

Không gian Anh ngữ của sinh viên

HÀ BÌNH
HÀ BÌNH

TT - Sinh viên vào khu vực này nếu nói tiếng Việt sẽ bị nhắc (bằng tiếng Anh): “Xin lỗi, đây là khu vực sử dụng tiếng Anh. Vui lòng không sử dụng tiếng Việt”. Đó là Không gian Anh ngữ (English Zone) của sinh viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng.

IRWrYgDN.jpgPhóng to
Chơi mà học tại Không gian Anh ngữ - Ảnh: Hà Bình

Không gian này đặt ở tầng 4, nhà A của trường ở P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM và mở cửa từ 7g-17g hằng ngày. Bên trong “khu vực nói tiếng Anh” được trang bị bàn ghế, sách báo, đồ chơi xếp chữ, xếp hình để sinh viên chơi mà học. Chiều 29-4, tại khu vực này chúng tôi thấy một nhóm sinh viên đang xem phim bằng tiếng Anh, nhóm khác chơi trò xếp hình và “cãi nhau” sôi nổi bằng tiếng Anh.

Ở một bàn khác, bốn sinh viên nói chuyện với nhau say sưa về “travel” (du lịch), cười đùa vui vẻ. Bạn Nguyễn Thị Hoàng Yến, sinh viên ngành môi trường, tâm sự các bạn đến đây gặp nhau rồi cùng trò chuyện để nâng cao kỹ năng tiếng Anh, chứ trước đó chưa hề quen biết nhau. “Nói chung là nói về bất kỳ đề tài gì - Hoàng Yến chia sẻ - Tụi mình đang trò chuyện về du lịch. Trước đó, một người bạn đem máy ảnh đến rồi trò chuyện về sở thích chụp ảnh. Cứ thế, hết đề tài này qua đề tài khác”.

Còn Châu Minh Trang, sinh viên năm cuối ngành cấp thoát nước, chia sẻ bạn đã đến đây nhiều lần để rèn tự tin khi giao tiếp bằng tiếng Anh. “Mình cũng quen thêm nhiều người bạn chung sở thích học tiếng Anh khi đến đây. Các tình nguyện viên hết sức nhiệt tình, giúp đỡ mình rất nhiều và khuyến khích để mình mạnh dạn hơn khi nói tiếng Anh” - Trang hào hứng kể.

Bạn Nguyễn Tuấn Anh, chủ tịch Hội Sinh viên trường, cho biết Không gian Anh ngữ được Hội Sinh viên ra mắt ngày 15-4. “Mục đích để nâng cao trình độ tiếng Anh cho sinh viên. Mỗi buổi luôn có những thành viên trực để hướng dẫn, hỗ trợ những bạn chưa quen nói tiếng Anh. Bên cạnh đó, chương trình cũng được sự cố vấn của những giáo viên giỏi tiếng Anh ở trường...” - Tuấn Anh cho biết.

HÀ BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên