31/05/2012 22:58 GMT+7

Không dán nhãn năng lượng, phạt tới 50 triệu đồng

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TTO - Ngày 31-5, Ban quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp TP.HCM (Hepza) và Tổng Công ty Điện lực TP đã triển khai chương trình tiết kiệm điện và Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho các DN công nghiệp trên địa bàn TP.

Theo Sở Công thương TP.HCM đến đầu năm 2013, các thiết bị sử dụng năng lượng ở các nhóm gia dụng, công nghiệp như: máy điều hòa, tủ lạnh, máy giặt, máy biến thế… bắt buộc dán nhãn năng lượng (nhãn cung cấp thông tin về loại năng lượng thiết bị sử dụng, mức tiêu thụ năng lượng…) theo qui định.

Đối với các thiết bị sử dụng năng lượng dùng cho văn phòng thì áp dụng bắt buộc dán nhãn năng lượng vào năm 2014.

Trường hợp những thiết bị phải dán nhãn năng lượng theo qui định nhưng không được thực hiện sẽ bị xử phạt theo Nghị định 73 của Chính phủ với mức phạt cao nhất là 50 triệu đồng.

Ngoài việc dán nhãn, luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả còn qui định những cơ sở sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, vận tải, dịch vụ tiêu thụ 1.000 tấn dầu/năm (tương đương tiêu thụ trên 6 triệu kWh điện/năm) trở lên phải tiến hành việc kiểm toán năng lượng.

Mức phạt cao nhất cho hành vi không tiến hành kiểm toán năng lượng lên đến 70 triệu đồng.

Cũng tại hội thảo trên, bà Nguyễn Thị Minh Hạnh, phó trưởng ban Hepza cho biết đa số các doanh nghiệp trong các khu chế xuất, khu công nghiệp hiện nay rất có ý thức trong việc tiết kiệm năng lượng để giảm chi phí sản xuất.

Tuy nhiên các doanh nghiệp gặp khó khăn về vốn để đầu tư thiết bị, cải tiến công nghệ theo hướng tiết kiệm và sử dụng năng lượng hiệu quả.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên