17/04/2012 14:11 GMT+7

Không có con, nhưng mình còn nhau trong đời

dung_tien29@...
dung_tien29@...

TTO - Sau tâm sự Có nên yêu anh khi em không thể làm mẹ? của bạn moctuong329@..., một vài bạn đọc nữ đã mở lòng chia sẻ về nỗi buồn hôn nhân vắng tiếng khóc cười trẻ thơ.

Không có con, nhưng mình còn nhau trong đời

Vẫn còn đó những ưu tư của người đã trải nghiệm, nhưng cũng có nhiều tiếng lòng động viên hãy dũng cảm nắm bắt lấy hạnh phúc, tiếp tục giữ những tia hi vọng dẫu mong manh, tiếp tục trân trọng hạnh phúc hiện tại còn có nhau trong đời...

Tuổi Trẻ Online xin tạm khép lại chủ đề này với chuỗi ý kiến sau và chúc bạn moctuong329@... sẽ có được những quyết định nồng ấm yêu thương.

qFnH5WAI.jpgPhóng to

Những yêu thương ấm áp, chân thành có thể giúp người trong cuộc vượt qua nhiều khó khăn trong cuộc sống - Ảnh minh họa từ Internet

Đừng để vuột hạnh phúc

Tôi là đàn ông và dĩ nhiên tôi tham khảo rất nhiều về đề tài hiếm muộn và những vấn đề liên quan đến việc có con vì chính tôi cũng đang gặp khó khăn về chuyện này.

Nếu lý do về đàn ông thì điều này rất khó, còn nếu lý do vì người nữ không có trứng thì vẫn có thể có con, miễn sao trong gia đình phía người nữ có người cho mình trứng.

Tôi thấy trường hợp bạn moctuong329@... trong tâm sự , hai bạn yêu nhau nhiều như thế, nếu chỉ vì vấn đề đơn giản này mà không ở gần nhau được thì tôi cũng buồn lây. Chúc các bạn đạt được những điều thật tốt đẹp trong tương lại.

Thế giới thay đổi khi ta thay đổi

Thế giới thay đổi khi mình thay đổi. Tôi nghĩ nếu chúng ta sinh được một đứa con là gia đình sẽ được hạnh phúc, thời gian trôi đi cùng với đứa con của mình, từ việc nhìn đứa bé khóc, cười, đùa với chúng ta tự nhiên làm tôi hạnh phúc dù cũng đủ rắc rối.

Bây giờ thế giới đã có những công nghệ tiên tiến giúp chúng ta có thể sinh con bằng cách này hay cách khác, tuy tốn kém nhưng cũng đã mang lại niềm hạnh phúc cho nhiều gia đình. Nhưng hãy tự hỏi, nếu không có những điều kiện để có con thì liệu có giữ được hạnh phúc vợ chồng và gia đình hai bên?

Riêng tôi là con trai và chưa vợ, nhưng tôi đã mạnh dạn nói với gia đình về việc có con hay không. Nhìn vẻ mặt mẹ tôi muốn có cháu, ban đầu tôi cũng chạnh lòng. Vì vậy lâu lâu trong những lúc xem phim, tôi lại pha vài câu chuyện về những cặp vợ chồng không có con.

Và tôi nảy ra ý định xin con nuôi. Hơi lạ nhưng tôi lại thấy phù hợp nếu như không có con sau này. Xin con nuôi cũng tốt, vừa làm từ thiện mà vẫn có thể vui đùa chăm sóc chúng. Quan trọng là hai vợ chồng biết thương yêu nhau, san sẻ những điều người kia không làm được. Yêu nhau thì sống và chăm sóc nhau cả đời. Con cái lớn lên cũng dựng vợ, gả chồng hết.

Ta thay đổi cách nghĩ sẽ giúp chúng ta sống nhẹ nhàng hơn.

Chồng tôi từng nhờ người sinh con hộ

Yêu nhau mấy núi cũng trèo

Yêu nhau mấy núi cũng trèo/ Mấy sông cũng lội mấy đèo cũng qua. Bạn hãy đi theo tiếng gọi của con tim. Hạnh phúc là do con người ta tự tìm lấy và gìn giữ mà có.

Có nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn nhiều năm khi đến gặp bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM), tôi thấy họ thắm thiết như thuở còn son.

Tôi nghĩ chính tình yêu là động lực để họ vượt qua mặc cảm, sống hạnh phúc bên nhau.

Chúc bạn có những suy nghĩ chín chắn và không phải nuối tiếc vì bỏ lỡ hạnh phúc.

Tôi lấy chồng lúc 24 tuổi và năm nay tôi 48 tuổi. Sau 19 năm kết hôn, tôi mới có con. Con gái của tôi hiện được 5 tuổi.

Cách đây tám năm, chồng tôi đã "nhờ một người phụ nữ khác sinh con hộ" và hai người đã vẽ cho nhau một bức tranh tuyệt đẹp mà tôi phải là người "hầu" của ba người họ.

Điều đáng nói là sự việc này được gia đình chồng mà tôi nhất mực yêu quý đồng ý. Họ ngầm làm mà không cho tôi biết, chỉ đến khi chồng tôi gọi điện cho người phụ nữ kia và đưa cho tôi nghe, lúc đó tôi mới biết và sau đó tôi mới biết được là chồng tôi đang nợ rất nhiều tiền, chơi đề để xây tương lai cho riêng mình.

Hơn 10 năm nay rồi chồng tôi không hề quan tâm về tinh thần cũng như không đưa tiền - kể cả tiền ăn của anh ấy cho tôi. Vì cố níu kéo cho gia đình khỏi tan vỡ, tôi đến bệnh viện làm thụ tinh trong ống nghiệm - tinh trùng là của chồng mình và tôi đã may mắn thành công ngay từ lần đầu.

Nhưng suốt thời gian mang thai chồng tôi và gia đình chồng tôi vẫn tỏ sự nghi ngờ rằng không phải con của anh ấy. Họ đến xem có phải tôi mang thai thật hay không, tôi vẫn cố chịu đựng và sinh con.

Khi thấy bé giống cha như tạc thì gia đình chồng tôi thôi không nói gì nữa. Nhưng chồng tôi cũng không có đồng bạc nào để nuôi con, vẫn là một mình tôi phải lo cho toàn gia đình. Đến năm 2011, tôi quyết định chia tay chồng vì cảm thấy không còn chút tình cảm nào.

Hãy yêu và tôn trọng nhau

Tôi nghĩ trong cuộc sống vợ chồng, không phải không có con là sẽ không hạnh phúc. Thực tế rất nhiều cặp vợ chồng không có con và nhận con nuôi. Tôi cũng đã chứng kiến nhiều bạn bè ở nước ngoài và trong nước sống với nhau mà không có con cái, họ vẫn hạnh phúc. Dù họ rất thích trẻ em nhưng do một trong hai người không thể có con thì cũng phải chấp nhận.

Quan trọng nhất là hai người có thật sự yêu và tôn trọng nhau không? Xã hội này hiện tại càng phát triển thì cũng sẽ có cách để chữa trị. Không nhất thiết vì bản thân mình không có con mà từ chối tình cảm người mà mình yêu.

Hãy tự hào về tình yêu của mình

Mình nghĩ rằng bạn moctuong329@... trong tâm sự không nên lo lắng nhiều. Cuộc đời này sẽ không phụ người tốt và có lòng tin đâu bạn! Biết đâu một ngày nào đó có một phép mầu mang đến cho bạn một đứa trẻ. Và lúc đó, bạn sẽ hạnh phúc khi được cả hai người bạn yêu thương đang cùng bạn đi suốt quãng đường còn lại.

Nếu anh ấy đã biết trước bạn không thể sinh con cho anh ấy mà anh ấy vẫn chấp nhận bạn thì bạn không nên bi quan. Điều này càng minh chứng rằng bạn sẽ có người chồng tốt. Bạn nên hãnh diện về điều đó và cố gắng sống tốt, làm tốt mọi thứ mà bạn có thể để anh ấy thêm yêu thương bạn hơn.

dung_tien29@...
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên