21/05/2013 09:44 GMT+7

Không cho báo chí chụp ảnh người bị thương

ĐÔNG TRIỀU - TẤN THÁI
ĐÔNG TRIỀU - TẤN THÁI

TT - Chiều 20-5, đại tá Nguyễn Văn Tươi - thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau - cho biết chưa khởi tố vụ án và đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ xung đột ở bìa rừng phòng hộ Kiến Vàng (xã Tân Ân, huyện Ngọc Hiển) làm một người chết, hai người bị thương.

Cùng ngày, Sở NN&PTNT Cà Mau đã có báo cáo nhanh liên quan đến vụ việc. Theo đó, khoảng 23g30 ngày 18-5, lực lượng liên tiểu khu 119-120 thuộc Ban quản lý rừng phòng hộ Kiến Vàng có ba người gồm Phạm Phi Đoàn (tiểu khu trưởng), Phạm Văn Bờ và Phạm Đăng Vệ (cán bộ tiểu khu) thực hiện việc tuần tra tuyến rừng phòng hộ xung yếu thì phát hiện một vỏ lãi máy xe (dùng động cơ ôtô) đậu gần cửa Kiến Vàng. Lực lượng tiến đến gần thì người trực tiếp điều khiển vỏ lãi là ông Lê Văn Vui (42 tuổi, ngụ xã Nguyễn Huân, huyện Đầm Dơi) mở máy, tăng ga tông vào lực lượng làm nhiệm vụ.

Sau hai phát súng bắn chỉ thiên, vỏ lãi của ông Vui tiếp tục xông vào càn qua vỏ lãi của lực lượng bảo vệ rừng làm anh Bờ và anh Vệ bị trọng thương ở đầu và chân do bị chân vịt chém. Một tiếng súng thứ ba phát ra cùng thời điểm làm ông Vui bị thương, sau đó tử vong trên đường đi cấp cứu ở Bệnh viện huyện Ngọc Hiển. Kết quả khám nghiệm tử thi của cơ quan điều tra cho biết ông Vui tử vong do đạn xuyên lồng ngực từ phải qua trái.

Ông Nguyễn Công Danh - chủ tịch UBND xã Nguyễn Huân - cho hay huyện đã xuất ngân sách 30 triệu đồng và cử lực lượng giúp gia đình ông Vui lo hậu sự.

Còn hai nhân viên Bờ và Vệ bị thương hiện đang được chăm sóc tại Bệnh xá quân y Cà Mau. Trong chiều 20-5, báo chí tìm đến tiếp xúc, hỏi thăm thêm thông tin vụ việc và đặt vấn đề ghi hình vết thương nhưng cán bộ điều tra của Công an tỉnh Cà Mau ngăn cản, nói phải xin phép lãnh đạo cơ quan cảnh sát điều tra. Gọi điện vào máy của lãnh đạo phòng này, chúng tôi nhận được câu trả lời “đang quá trình điều tra” nhưng khi được hỏi vì sao ngăn cản báo chí tác nghiệp thì lãnh đạo phòng này không trả lời.

Sau vụ xung đột xảy ra, cơ quan chức năng thu giữ tại hiện trường một cây búa, một cây cưa và 38 cây đước đã bị chặt. Cơ quan chức năng cũng xác định khẩu súng cán bộ bảo vệ rừng dùng khi bắn khiến ông Vui tử vong là súng M16, có sáu viên đạn, sau khi vụ việc xảy ra trong hộp tiếp đạn còn ba viên.

ĐÔNG TRIỀU - TẤN THÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên