02/07/2011 06:01 GMT+7

Không bằng FC, phạt 2,5 triệu đồng

BÁ SƠN - T.PHÙNG
BÁ SƠN - T.PHÙNG

TT - Ngày 1-7, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) của TP.HCM đồng loạt tiến hành kiểm tra giấy phép lái xe hạng FC đối với các tài xế ôtô đầu kéo xơmi rơmooc.

liwkklu5.jpgPhóng to
Từ ngày 1-7, người điều khiển xe quá khổ nếu không có bằng lái hạng FC sẽ bị phạt 2-3 triệu đồng - Ảnh: Mậu Trường

Trung tá Phạm Văn Tuyến - đội phó đội CSGT Rạch Chiếc - cho biết trong ngày đầu tiên kiểm tra đã xử phạt năm trường hợp tài xế xe đầu kéo xơmi rơmooc chỉ có giấy phép hạng C, D, E. Những trường hợp này bị phạt 2,5 triệu đồng và tạm giam xe trong 10 ngày.

* Phòng CSGT Hà Nội cho biết đã chỉ đạo các đội CSGT tiến hành xử phạt các vi phạm theo nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ có hiệu lực từ 1-7. Việc kiểm tra, xử phạt không tiến hành theo chuyên đề mà thực hiện trong quá trình tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm chung.

Ghi nhận của Tuổi Trẻ hôm qua cho thấy tại tuyến quốc lộ 5 thuộc địa phận Hà Nội - nơi hoạt động của nhiều xe container từ Hải Phòng, Quảng Ninh về và ngược lại, việc tập trung xử lý các lỗi vi phạm theo quy định mới vẫn chưa được tiến hành. Các tổ tuần tra kiểm soát của đội CSGT số 5 và Gia Lâm đều cho biết có nắm được quy định xử phạt tài xế không có giấy phép lái xe hạng FC từ ngày 1-7.

Tuy nhiên, do chưa có chỉ đạo cụ thể từ cấp trên nên chưa tập trung kiểm tra, chủ yếu thực hiện xử lý các vi phạm trực tiếp của người điều khiển phương tiện.

* Ngày 1-7, đoàn kiểm tra liên ngành của TP.HCM tiếp tục đợt cao điểm kiểm tra các taxi vận chuyển hành khách trong địa bàn thành phố. Trên đường Cộng Hòa (Q.Tân Bình), đoàn đã phát hiện và xử phạt 2,5 triệu đồng đối với tài xế taxi của một hợp tác xã vận tải có biểu trưng của doanh nghiệp trên thân xe không đúng với đăng ký.

Theo thanh tra Sở Giao thông vận tải, nếu nhìn bằng mắt thường rất khó phát hiện đây là taxi “nhái” vì màu sơn, logo và bảng hiệu rất giống với hệ thống nhận diện của Hãng Mai Linh.

Kiểm tra một số tuyến đường khác, đoàn cũng phát hiện nhiều lỗi vi phạm như xe chở khách không có phù hiệu taxi theo quy định (hoặc phù hiệu đã hết hạn), thiếu giấy tờ kiểm định của máy tính tiền... Với những lỗi này, thanh tra sở cho biết người vi phạm sẽ bị xử phạt rất nặng, từ 2,5 triệu tới hơn 20 triệu đồng.

BÁ SƠN - T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên