23/09/2013 10:27 GMT+7

Khởi tố lái xe đâm vào cảnh sát giao thông lẫn dân

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Theo tin từ Cơ quan cảnh sát điều tra - Bộ Công an, Công an TP Hải Dương đã khởi tố vụ án “chống người thi hành công vụ”, khởi tố bị can và thực hiện lệnh tạm giam đối với Phạm Đức Hải (34 tuổi, trú tại xã Minh Đức, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) về hành vi trên.

Các quyết định và lệnh trên đã được viện KSND TP Hải Dương phê chuẩn. Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục xác định bị can này có phạm tội giết người hay không.

Trước đó, ngày 29-8, tổ công tác số 1 của Đội CSGT, Công an TP Hải Dương làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát an toàn giao thông dịp lễ 2-9 và khai giảng năm học mới đã phát hiện xe ô tô loại 5 chỗ ngồi biển đi không đúng phần đường quy định nên ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra. Tuy nhiên, lái xe không chấp hành, quay đầu bỏ chạy với tốc độ cao. Tổ công tác đã thông báo cho các tổ tuần tra trên địa bàn và cử hai cán bộ dùng xe mô tô đuổi theo xe vi phạm.

Sau khi nhận được thông báo, tổ công tác số 4 đã tổ chức đón lõng dừng xe vi phạm. Khi thấy tín hiệu dừng xe của tổ công tác số 4, lái xe không chấp hành mà cho xe lao thẳng vào đội hình tổ công tác khiến các cán bộ phải tránh sang hai bên. Đồng thời, xe vi phạm vượt qua, chạy ra hướng quốc lộ 5. Khi đến ngã ba Hoàng Long do lưu lượng xe cộ di chuyển trên QL5 hướng Hà Nội – Hải Phòng đông, không sang đường được mới buộc phải dừng xe.

Lúc này CSGT Nguyễn Trọng Kiên (tổ công tác số 1) đi bộ đến trước đầu xe vi phạm, yêu cầu lái xe chấp hành việc kiểm tra. Lái xe không chấp hành, ngồi trong xe chốt chặt cửa, khi thấy đường tạm thông thoáng, lái xe điều khiển xe lao thẳng, hất anh Kiên nằm lên nắp capô xe chạy về hướng Hà Nội. Chạy được khoảng 3 km xảy ra va chạm với xe đạp do anh Nguyễn Văn Mạnh điều khiển, làm anh Mạnh ngã xuống đường bị thương, buộc xe phải dừng lại. Lái xe ra khỏi xe, bỏ chạy thì bị lực lượng Công an cùng người dân bắt giữ đưa về Công an TP Hải Dương giải quyết.

Khi làm việc tại Công an TP Hải Dương, Phạm Đức Hải kêu mệt nên đã được đưa đến bệnh viện Đa khoa Hải Dương để khám. Lái xe này được xác định bị viêm phổi do tiền sử bệnh từ trước không phải do ngoại lực tác động và tiếp tục được điều trị tại bệnh viện.

Quá trình khám, gia đình lái xe và một số người có mặt cho rằng lái xe bị công an đánh và yêu cầu chuyển lên tuyến trên điều trị nhưng Bệnh viện Đa khoa Hải Dương không đồng ý.

Bộ Công an cho biết, lợi dụng lúc đưa đi xét nghiệm, người nhà Phạm Đức Hải định đưa Hải lên xe taxi bỏ trốn, nhưng đã bị phát hiện.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên