15/06/2016 15:41 GMT+7

Khởi tố 6 bị can vụ 50 người truy sát tại Phú Thọ

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Kết quả điều tra ban đầu xác định bị can Lê Xuân Thao và Nguyễn Hữu Tuyến là những người trực tiếp cầm dao, kiếm chém trọng thương 3 người.

Nhóm thanh niên gần 50 người mang theo nhiều hung khí lao vào nhà người dân truy sát - Ảnh chụp lại từ clip
Nhóm thanh niên gần 50 người mang theo nhiều hung khí lao vào nhà người dân truy sát - Ảnh chụp lại từ clip

Ngày 15-6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Thọ cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 người để điều tra vụ gần 50 thanh niên một gia đình tại phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ chiều 7-6.

Theo thông tin từ cơ quan công an, 6 bị can này bị khởi tố về hành vi giết người, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng.

Kết quả điều tra ban đầu xác định trong nhóm 6 người trên thì bị can Lê Xuân Thao và Nguyễn Hữu Tuyến là những người trực tiếp cầm dao, kiếm chém trọng thương 3 người. Ngoài ra CQĐT cũng đang triệu tập làm rõ thêm vai trò của một số nghi can khác.

Cơ quan công an cũng xác định người chủ mưu, cầm đầu nhóm thanh niên gây ra vụ truy sát là Nguyễn Thuỳ - 39 tuổi, trú thị xã Phú Thọ.

Nguyên nhân của vụ truy sát bắt đầu từ mâu thuẫn của Nguyễn Ngọc Thụ (28 tuổi) và Nguyễn Tuấn Linh (22 tuổi). Cơ quan điều tra đã ra quyết định truy nã Thuỳ và Thụ trên toàn quốc.

Như Tuổi Trẻ đã đưa tin, từ mâu thuẫn cá nhân, Thụ đã nhờ Thuỳ  và một số bạn bè đi đánh dằn mặt Linh.

Chiều tối 7-9, Thuỳ cầm đầu gần 40 thanh niên khác đi trên 3 ôtô mang theo nhiều hung khí như dao, kiếm, tuýp sắt đến phố Nguyễn Trãi, P. Âu Cơ tìm Linh.

Lúc này Linh đang ngồi trong nhà một người bạn cùng nhóm thanh niên khác. Nhóm của Thuỳ lao vào nhà, dùng hung khí chém những thanh niên đang ngồi và làm ba người trọng thương.

Những nạn nhân gồm Nguyễn Tuấn Dũng (23 tuổi, bị chấn thương sọ não, gãy và hở xương cẳng tay trái), Chu Thanh Sơn (20 tuổi) và Cao Văn Tuấn (20 tuổi) bị chém rách mặt.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên