30/11/2014 07:49 GMT+7

Khóc, cười cùng... Bố ơi! Mình đi đâu thế?

MINH TRANG
MINH TRANG

TT - Phát sóng hằng tuần vào khung 12g trưa thứ bảy (VTV3), nhưng chương trình thực tế Bố ơi! Mình đi đâu thế? phiên bản Việt vẫn trở thành “món ngon” khác lạ giữa những chương trình giờ vàng khác.

Từ trái sang: MC Phan Anh và bé Bo, ca sĩ Hoàng Bách và bé Tê Giác, đạo diễn Trần Lực và bé Bờm, nhạc sĩ Minh Khang và bé Suti - Ảnh: Hiếu Lê

Chương trình tương đối đơn giản về nội dung: các ông bố nổi tiếng sẽ cùng con mình chia tay ngôi nhà thân yêu và các bà mẹ để tham gia những chuyến đi chơi xa; nơi sẽ chỉ có bố, con và heo, gà, bò, ngựa, đồng cỏ xanh ươm, ruộng vườn cần tưới - những điều hoàn toàn lạ lẫm với các nhóc tì thành thị. Câu chuyện của Bố ơi! Mình đi đâu thế? lại cuốn hút người xem vì một chương trình không hề có kịch bản cho trước.

Trẻ con thì không biết diễn! Hẳn là thế, và cũng bởi thế mới có chuyện: trong khi những ông bố nổi tiếng cố gắng hết sức để thể hiện một cách... vụng về “kỹ năng” chuẩn bị một bữa cơm trưa tạm - ăn - được cho con trai, vụng về buộc tóc, mặc váy cho con gái thì các bé con lại liên tục đưa ra những câu hỏi tình huống như: “Sao lúc ở nhà bố chả bao giờ chăm con?”, “Sao bố thích sôcôla hình cô gái? Thế bố toàn mê gái à?”. Lúc ấy những ông bố đạo diễn, nhạc sĩ, ca sĩ, MC hào nhoáng trên sân khấu chẳng còn đất để “giữ hình ảnh” nữa. Người xem bật cười đấy rồi có lúc lại giật mình, im lặng cảm nhận những khoảng trống không phải lúc nào cũng dễ nhận ra.

Nên cần phải đi xa - thoát khỏi thành phố ồn ào và những căng thẳng công việc thì những ông bố mới có thể bình tĩnh nhìn ngắm thật kỹ những đứa trẻ đang lớn lên mỗi ngày ra sao, chúng thích gì, ghét gì, mong mỏi gì (?). Và quan trọng hơn là câu hỏi đặt ra cho chính mình: ta đã đủ nhạy cảm và quan tâm đến con như cách chúng trông đợi?

Bố ơi! Mình đi đâu thế? khi mới ra mắt trên Ðài MBC năm 2013 đã đứng ngang hàng về tỉ suất người xem chương trình ăn khách số 1 Hàn Quốc nhiều năm qua là Running Man. Ngay khi chương trình vừa đến Việt Nam, điều lạ là rất nhiều ông bố đã đón xem và chia sẻ trên trang cá nhân của họ rằng nếu có cơ hội, họ cũng muốn được tham gia các thử thách với con mình. “Chúng ta sẽ là một đội, con nhỉ” - một ông bố để lại cảm xúc trên trang YouTube của chương trình.

Siêu mẫu Hà Anh - một người chưa lập gia đình - cũng chăm chú theo dõi chuyện bố con trên sóng truyền hình. “Chương trình quá hay, dễ thương, thông minh, cảm động. Vừa làm mình bật cười thành tiếng, vừa có lúc ứa nước mắt. Ðối với một người không bao giờ bật tivi lên thì đây là một sự kiện lạ với mình” - chị chia sẻ trên trang cá nhân. Chị Ngọc Hà, nhân viên văn phòng một công ty, lại yêu thích chương trình vì sự hồn nhiên, đáng yêu của các bé: “Xem mà cười vỡ bụng vì trò “công chúa uốn dẻo” của cu Bờm và vụ ấp trứng để sau này được gọi là mẹ Bờm. Mình nghĩ các bé tham gia chương trình độ tuổi càng bé thì lại càng ngộ nghĩnh, lấy được tình cảm của người xem”.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên