22/02/2017 13:28 GMT+7

Khoảnh khắc yêu thương

HÀ BÌNH
HÀ BÌNH

TTO - Một bạn nữ sinh chia sẻ khó khăn với cụ bà xin ăn, nụ cười hạnh phúc của trẻ em kém may mắn, sự hồn nhiên vui tươi của tình bạn... được ghi lại qua ống kính của các tác giả học trò gửi dự thi ảnh “Dấu ấn thời gian”.

“Khoảnh khắc tình bạn” - Tác giả: Đặng Ngọc Thanh Tâm
“Khoảnh khắc tình bạn” - Tác giả: Đặng Ngọc Thanh Tâm

Bạn Nguyễn Tuyết Nhi kể: “Khoảnh khắc yêu thương là những khoảnh khắc đẹp mà ta lưu giữ lại trong cuộc sống hằng ngày từ cảnh gia đình quây quần bên nhau, tình bạn bè, những hành động đẹp mà ta bắt gặp mỗi ngày. Đó là những khoảnh khắc mà ta không thể nào quên”.

Còn bạn Đặng Ngọc Thanh Tâm cũng chia sẻ khoảnh khắc yêu thương với bạn: “Là những bức hình tôi chụp với cuộc sống xung quanh, sự yêu thương của những con người ở Sài Gòn, sự chân chất, giản dị diễn ra mỗi ngày trong cuộc sống chúng ta”.

Ghi lại cảnh nữ sinh chia sẻ khó khăn với cụ bà xin ăn, bạn Ngô Lan Hân cảm thán: “Sống ở đời cần có một tấm lòng nên chúng ta cần giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn”.

Tác giả Nguyễn Tô Hoàng Long đã gửi một chùm ảnh “Khoảnh khắc yêu thương” của bạn. Đó là cảnh sinh hoạt cộng đồng cùng trẻ cơ nhỡ, sự yêu thương của cha mẹ là cách tốt nhất để con cái lớn lên, niềm vui nhỏ của trẻ em, Trung thu cùng các em nhỏ...

“Sống ở đời cần có một tấm lòng” - Tác giả: Ngô Lan Hân
“Sống ở đời cần có một tấm lòng” - Tác giả: Ngô Lan Hân

Hết thời gian nhận ảnh vòng 1 với học sinh

“Dấu ấn thời gian” là hội thi ảnh do Sở GD-ĐT TP.HCM, báo Tuổi Trẻ và Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM phối hợp tổ chức. Đối với giáo viên, hạn chót để nộp tác phẩm dự thi đến hết ngày 12-3-2017.

Với học sinh, cuộc thi được tiến hành qua hai vòng. Vòng 1 (đến hết ngày 19-2-2017) và vòng 2 (dành cho những học sinh có tác phẩm được chọn ở vòng 1) với chương trình thực tế, sáng tạo ngoài nhà trường trong ngày 12-3-2017.

Mời truy cập website dauanthoigian.tuoitre.vn để xem và gửi ảnh dự thi. Ngoài ra, tác giả cũng có thể gửi ảnh dự thi qua email [email protected].

Tác giả gửi ảnh dự thi vui lòng để lại số điện thoại để ban tổ chức liên lạc khi cần thiết. Ảnh được chọn đăng sẽ được báo Tuổi Trẻ chi trả nhuận bút.

“Em ngã anh nâng” - Tác giả: Nguyễn Tô Hoàng Long
“Em ngã anh nâng” - Tác giả: Nguyễn Tô Hoàng Long
“Nụ cười trẻ thơ” - Tác giả: Nguyễn Tô Hoàng Long
“Nụ cười trẻ thơ” - Tác giả: Nguyễn Tô Hoàng Long
HÀ BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên