11/07/2008 12:01 GMT+7

Khó bảo tồn cây xanh khi xây dựng bãi đậu xe ngầm dưới công viên

GIÁNG HƯƠNG - P.H.H
GIÁNG HƯƠNG - P.H.H

TTO - “Chủ trương của UBND TP từ nay trở đi phải rà soát và xem xét chặt chẽ các dự án đầu tư xây dựng bãi đậu xe ngầm phía dưới các công viên”.

TP đề nghị dừng dự án bãi đậu xe ngầmXây dựng bãi xe ngầm 12 tầng

Đây là chủ trương mới nhất vừa được Thường trực UBND TP.HCM kết luận sau khi xem xét dự án đầu tư bãi đậu xe ngầm phía dưới công viên. Lí do: việc xây các bãi đậu xe ngầm phía dưới công viên khó có phương án bảo tồn cây xanh hiệu quả, ảnh hưởng đến hiệu quả xã hội.

Cho đến hiện nay, trong tám địa điểm quy hoạch xây dựng bãi đậu xe ngầm ở TP.HCM, có dự án bãi đậu xe ngầm dưới công viên Lê Văn Tám đã tiến hành các bước lập thủ tục đầu tư dự án và dự án đang thi công là bãi đậu xe dưới khu vực công viên Chi Lăng. Ngoài ra, Thường trực UBND TP chỉ đạo Sở Giao thông vận tải quy hoạch các bãi đậu xe ngầm và nghiên cứu, đề xuất chuyển hướng xây dựng bãi đậu xe ngầm sang hình thức cao tầng trên mặt đất.

* Riêng dự án làmtầng ngầm ở Công trường Lam Sơn, lãnh đạo UBND TP.HCM sẽ làm việc với chủ đầu tư về việc dừng lại dự án này vì lý do không đảm bảo an toàn công trình Nhà hát thành phố và hệ thống Metro.

GIÁNG HƯƠNG - P.H.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên