03/09/2012 16:35 GMT+7

Khép lại một Vu lan ấm áp cùng Tuổi Trẻ Online

TUỔI TRẺ ONLINE 
TUỔI TRẺ ONLINE 

TTO - Kéo dài từ ngày 24-8 đến hết 31-8 (tức 15-7 âm lịch), đợt viết "Cảm ơn mẹ!"nhân mùa Vu lan do Tuổi Trẻ Online tổ chức đã nhận hơn 130 bài viết, tin nhắn dành cho mẹ (gồm tin nhắn bằng chữ và ghi âm).

Khép lại một Vu lan ấm áp cùng Tuổi Trẻ Online

TTO - Kéo dài từ ngày 24-8 đến hết 31-8 (tức 15-7 âm lịch), đợt viết nhân mùa Vu lan do Tuổi Trẻ Online tổ chức đã nhận hơn 130 bài viết, tin nhắn dành cho mẹ (gồm tin nhắn bằng chữ và ghi âm).

5fx66pfp.jpgPhóng to
Cảm ơn mẹ đã mang con đến với cuộc sống này và yêu thương con bằng tình yêu không bao giờ vơi cạn - Ảnh minh họa: từ Internet

Các bài vở được gửi từ các bạn đọc trong và ngoài nước, ở nhiều lứa tuổi. Thắm đượm trong các bài viết, tin nhắn là niềm kính yêu vô hạn với công lao sinh thành dưỡng dục của mẹ cha, là sự ngưỡng mộ - tri ân đức hi sinh của mẹ, là những hồi ức ấm áp có bóng dáng mẹ hiền, là nỗi day dứt khi đôi lần làm mẹ muộn phiền, là niềm thương nhớ không nguôi người mẹ đã ở bên kia cuộc sống...

Các tác giả có bài viết được chọn đăng, nếu ở TP.HCM, khoảng một tuần sau khi bài đăng vui lòng đến nhận nhuận bút tại báo Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) trong giờ hành chính.

Các tác giả ở xa hoặc không có điều kiện đến tòa soạn vui lòng gửi email về [email protected] (gõ có dấu tiếng Việt) ghi rõ địa chỉ, điện thoại, tài khoản ngân hàng (nếu có) để tòa soạn chuyển nhuận bút.

Không hẹn mà gặp, nhiều tác giả chia sẻ rằng cảm thấy hơi... khó khăn khi trực tiếp nói: "Con yêu mẹ", "Con cảm ơn mẹ" hay còn chút ngại ngần chưa dám một lần ôm mẹ, hôn mẹ. Và chính nội dung viết đã giúp bạn đọc có dịp gửi gắm nỗi lòng đến mẹ cha, tiếp thêm lòng "quyết tâm" nói ra những lời yêu thương.

Dù nội dung viết đã kết thúc nhận bài, nhưng Tuổi Trẻ Online vẫn tiếp tục nhận được một số email của bạn đọc với những sẻ chia về mẹ.

Bên cạnh các bài viết, bạn đọc cũng đã có dịp lần giở lại những bức ảnh kỷ niệm về mẹ. Có bức ảnh ố màu thời gian, có bức ảnh mà tác giả còn được bế bồng. Lại có bức ảnh do tác giả "chụp lén" mẹ khi mẹ đang chặt mía, gỡ cá, cuốc đất, làm vườn...

Những bức ảnh về mẹ ấy đã thật sự làm cho chân dung mỗi người mẹ trong các bài viết thêm ấm áp, gần gũi hơn. Có lẽ cũng vì vậy mà bạn đọc hiện ở Liverpool, Vương quốc Anh đã nuối tiếc khi không thể tìm được bức ảnh nào của mẹ: "Tôi xin gửi đến Tuổi Trẻ Online lá thư tôi viết cho người mẹ đã khuất của tôi nhân mùa Vu lan báo hiếu. Vì mẹ tôi mất lâu rồi và tôi đang ở nước ngoài nên không có tấm hình nào của mẹ để gửi kèm. Mong các anh chị thông cảm".

Khoảng 20 bài viết, tin nhắn được chọn đăng trong 1 tuần diễn ra nội dung viết là con số khá khiêm tốn so với số lượng bài vở nhận được. Song Tuổi Trẻ Online hi vọng rằng đó có thể là nhịp cầu bền bỉ nối liền những bến bờ yêu thương giữa con cái và đấng sinh thành.

Nhân dịp mùa Vu lan, Tuổi Trẻ Online hiện có chương trình (kéo dài đến hết ngày 4-9).

Tuổi Trẻ Online cũng rất vui khi nhận được sự ủng hộ, động viên của bạn đọc với chương trình này. Bạn đọc Nguyễn Thị Mỹ Dung (P.Trà An, Q.Bình Thủy, Cần Thơ) viết: "Cảm ơn Tuổi Trẻ Online đã cho tôi gửi thông điệp về mẹ thân yêu của tôi. Mùa Vu lan đến, tôi xin kính chúc tất cả bà mẹ dồi dào sức khỏe để trên ngực áo của những đứa con luôn cài một cành hoa đỏ thắm"

Bạn đọc Trần Thị Trung (Thăng Bình, Quảng Nam) viết: "Tôi chân thành cảm ơn Tuổi Trẻ Online đã mở ra một diễn đàn rất hay để mọi người có cơ hội chia sẻ những cảm xúc về mẹ. Nếu bài của tôi được đăng thì đó là món quà vô cùng ý nghĩa mà tôi muốn dành tặng cho mẹ tôi mùa Vu lan này".

Tuổi Trẻ Online trân trọng cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi và đồng hành cùng nội dung viết Cảm ơn mẹ! Xin hẹn gặp lại bạn đọc với những chủ đề khác trong thời gian gần nhất.

TUỔI TRẺ ONLINE

Các bài viết được chọn đăng trong nội dung viết Cảm ơn mẹ!:

Hộp thư nội dung viết Cảm ơn mẹ! từ ngày 29-8 đến hết ngày 31-8

Bạn đọc thân mến, từ ngày 29-8 đến ngày 31-8, nội dung viết của Tuổi Trẻ Online rất vui khi nhận được bài, tin nhắn dành cho mẹ của các bạn đọc sau:

lethu9191@..., banhhongdiep@..., Trần Nhân Chính, Nguyễn Ngọc Hà, Bùi Viễn Trung, httc.ngonluahong@..., Trần Thị Thanh Lan, Nguyễn Đăng Trưởng, Phí Thị Thu Hằng, Nguyễn Tiến Đạt, Lê Văn Quảng, Lê Thị Huyên, Hoàng Thị Quỳnh, Mai Thị Thu Sương, Nguyễn Thị Diệu, Đặng Uyên, Nguyễn Thị Văn, Khánh Nguyễn, Đoàn Thị Thu Hằng, Thùy Dung, Trần Thị Thu Hiền, Lê Thị Thanh Thủy, thienthantuyet_28d@..., Trần Thị Tình, Lê Đình Anh Tuấn, Hoang8889@..., Phan Như Phi, Trần Thị Trung, Nguyễn Thị Nhung, Dương Văn Út, Thu Hà, Võ Văn Nhân, Ngọc Thịnh, Nguyễn Thị Thanh Hoa, Lê Thị Hương, Nguyễn Thị Cẩm Vân, Nguyễn Thị Thúy Nga, Nguyễn Thanh Kim Dung, Huỳnh Ngọc Sơn, Huỳnh Thị My My, Nguyễn Thị Hòa, Bùi Thị Hồi, Lê Phương Mai, Dũng Mạnh, Nguyễn Thúy Hằng, keyo_412@...

Trân trọng cảm ơn bạn đọc đã tham gia chương trình.

TUỔI TRẺ ONLINE 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên