26/08/2009 15:30 GMT+7

Khăn lụa lên ngôi trong mùa thu

THANH HUYỀN (tổng hợp từ Marjakurki, Splendicity, Chinadaily)
THANH HUYỀN (tổng hợp từ Marjakurki, Splendicity, Chinadaily)

TTO - Tràn ngập các sàn diễn thời trang thu đông 2009 là những chiếc khăn lụa. Khăn lụa không còn xa lạ với phái đẹp, nhưng trong mùa thu này nó đang thể hiện rất nhiều “chức năng” mới mẻ: từ đeo tay đến bó eo, thắt lưng, búi tóc, buộc túi xách…

LbO6TyTM.jpgPhóng to

Trên những sàn catwalk mới nhất của mùa thu năm nay, người ta thấy các người mẫu của Aquascutum thường quấn một chiếc khăn lụa quanh đầu để trở nên cá tính hơn khi diện những chiếc quần voan và áo trắng đơn giản. Người mẫu của Etro lại sử dụng những chiếc khăn lụa in kẻ sọc hoặc da báo để phụ kiện cho các bộ vest màu kim loại rất lịch lãm của mình.

Các hãng như Meanwhile, Emanuel Ungaro và Philosophy sử dụng khăn lụa để làm thành những chiếc thắt đai thời trang. Moschino lại biến khăn lụa trở thành phụ kiện thật dễ thương bằng cách thắt chúng thành hình chiếc nơ, con bướm. Và Just Cavali lại lựa chọn một cách làm truyền thống hơn là thắt những chiếc khăn vòng qua cổ, một cách trễ nải, quyến rũ.

Mùa thu này hãng thời trang chuyên sản xuất phụ kiện của châu Âu Marja Kurki cũng vừa ra mắt bộ sưu tập khăn lụa thu đông 2009 mang tên “Wild Forest”. Những chiếc khăn lụa ngắn, dài… hình vuông, hình chữ nhật… được in họa tiết hoa lá, muông thú nhộn nhịp, giàu cảm xúc và thanh âm miền hoang dã nhanh chóng trở thành cơn sốt trong giới thời trang.

2xuluixs.jpgPhóng to

“Chiếc khăn lụa có nhiều chức năng hơn là việc chỉ đơn thuần quấn quanh cổ bạn” - Xue Ruixia, giám đốc Công ty Kurki Fashion (Bắc Kinh), công ty hợp tác với Marja Kurki, khẳng định.

HWAi1c46.jpgPhóng to

Xue cũng chỉ ra cho bạn hai ví dụ đơn giản làm dẫn chứng. “Mọi người thường có trong tủ quần áo của mình một chiếc váy đen. Chiếc váy đen này đôi khi trông hơi nhàm chán. Nhưng nếu bạn mang thêm một chiếc khăn lụa sáng màu ở eo, nó sẽ tạo ra một sự thay đổi bất ngờ. Bộ trang phục sẽ thời trang hơn hẳn và tuyệt vời hơn nó còn là “hàng độc” của riêng bạn nữa”.

Fn6jqZzk.jpgPhóng to

Bí quyết thú vị thứ hai là thay đổi khăn lụa khiến bạn không cần phải thay đổi túi xách thường xuyên". Xue khuyên bạn nên chọn một chiếc túi cỡ trung bình và phủ ngoài nó bằng một chiếc khăn lụa. “Chiếc túi của bạn sẽ mang cảm giác rất xa hoa và đắt giá. Và bạn đã có thể hãnh diện đem nó theo tới các bữa tiệc”!

04pdbWRX.jpgPhóng to

Đối với những chiếc túi cỡ lớn, bạn cũng có thể thắt khăn lụa lệch một bên quai túi như thế này.

Ngoài ra, chiếc khăn lụa còn có thể tận dụng làm dây buộc tóc, thắt cổ tay… Với những chiếc khăn lụa lớn một chút, bạn cũng có thể khéo léo biến nó thành một chiếc áo rất lãng mạn cho mùa thu. Đây là một số gợi ý rất hay được rút ra từ bộ sưu tập “Wild Forest” của Marja Kurki.

Tk1pv8D6.jpgPhóng to
QuikYb6V.jpg
Y34wyVZz.jpg
AJdcqdWC.jpg

Ở châu Á, trong mùa thu 2009 này giới trẻ cũng rất thích sử dụng những chiếc khăn lụa ngắn quàng quanh cổ, thắt nút ngay phía trước. Bạn có thể đem chiếc khăn lụa cũ của mình để thử diện theo trào lưu rất mới này.

jDXe7riQ.jpgPhóng to
J3u4KLRJ.jpg
jG46DRmo.jpg
kd5C8fHI.jpg
FLsVBAUz.jpg

Để giữ chiếc khăn lụa được bền đẹp, nhà sản xuất khăn lụa Marja Kurki khuyên bạn nên ghi nhớ vài điều sau đây:

- Giặt khăn lụa bằng tay, tránh bỏ vào máy giặt.

- Giặt riêng khăn với các áo quần khác để tránh sự phai màu.

- Sử dụng xà phòng giặt thích hợp, tránh những loại xà phòng có độ tẩy mạnh.

- Khăn lụa không nên ngâm nước quá lâu. Do đó, bạn nên giặt khăn nhanh tay trong một chậu nước lớn thay vì giặt nhiều lần với chậu nước nhỏ.

- Khi phơi, hãy trải phẳng khăn với đúng kích thước nguyên bản của nó.

- Hãy để chiếc khăn được phơi khô tự nhiên ở một nơi thoáng mát, tránh phơi dưới trời quá nắng.

- Tuyệt đối không dùng bàn là lăn qua lăn lại khăn lụa. Bạn chỉ nên là nhanh bề mặt hoặc mép khăn nếu khăn vẫn ẩm mà bạn lại cần dùng ngay.

THANH HUYỀN (tổng hợp từ Marjakurki, Splendicity, Chinadaily)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên