18/01/2014 14:15 GMT+7

Khám phá văn hóa Nhật giữa lòng Hà Nội

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - Sáng 18-1, đông đảo người dân thủ đô đã có mặt tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia Việt Nam (25 Tông Đản, Hà Nội) để tham dự lễ hội “Cool Japan Fukuoka Fair 2014” với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc của Nhật.

2s4B7zIn.jpgPhóng to
Trò chơi truyền thống vào dịp năm mới của Nhật Bản có tên Hanetsuki tại lễ hội - Ảnh: Tiến Thắng
GV7gMBEx.jpgPhóng to
Một nghệ nhân Nhật Bản hướng dẫn tận tình cách làm chong chóng truyền thống của nước này - Ảnh: Tiến Thắng
sNwV0IY0.jpgPhóng to
Người dân thích thú với trò chơi bóng gỗ Kendama tại lễ hội - Ảnh: Tiến Thắng
ClloA4Yu.jpgPhóng to
Người dân chiêm ngưỡng những hiện vật văn hóa độc đáo của Nhật Bản trong triển lãm chuyên đề “Văn hóa Nhật Bản” - Ảnh: Tiến Thắng

Sự kiện do tỉnh Fukuoka (Nhật Bản) phối hợp với Bảo tàng Lịch sử quốc gia tổ chức, nhằm giới thiệu tới người dân thủ đô những nét văn hóa hiện đại như: trình diễn thời trang Kawaii, dạy vẽ Manga, nghệ thuật gấp giấy màu Origami, thi Cosplay, hướng dẫn sơn móng nghệ thuật, bới tóc thời trang… cùng các trò chơi truyền thống của người Nhật mỗi dịp tết đến xuân về.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Ogawa Hiroshi - thống đốc tỉnh Fukuoka - cho biết lễ hội là dịp để tỉnh Fukuoka giới thiệu tới người dân thủ đô những thành tựu và sự phát triển văn hóa hiện đại, qua đó góp phần làm sâu sắc thêm mối quan hệ thân tình giữa hai thành phố của Việt Nam - Nhật Bản.

Song song với lễ hội, tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia còn diễn ra triển lãm trưng bày chuyên đề “Văn hóa Nhật Bản” với khoảng 70 hiện vật. Các hiện vật lần này tập trung vào các chủ đề: lịch sử bang giao Việt Nam - Nhật Bản, đồ gốm cổ đại Nhật Bản, nghệ thuật điêu khắc Phật giáo Nhật Bản, Nhật Bản với cuộc kháng chiến chống quân Nguyên - Mông, nghệ thuật Samurai…

Triển lãm sẽ kéo dài đến hết 9-3-2014.

TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên