24/05/2015 09:48 GMT+7

Khám nghiệm tử thi sản phụ chết sau sinh

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TT - Công an khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân cái chết của sản phụ Bùi Thị Hiệp (25 tuổi, xã Hành Phước, huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi).

Tối 23-5 tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi, trung tâm giám định pháp y của Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an cùng Công an tỉnh Quảng Ngãi khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân cái chết của sản phụ Bùi Thị Hiệp (25 tuổi, xã Hành Phước, huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi) trước sự chứng kiến của người nhà sản phụ và bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Trước đó, sản phụ Hiệp được đưa vào lúc 23g57 ngày 20-5 trong tình trạng chuyển dạ, được bác sĩ chẩn đoán thai con so 37 tuần, đồng thời tiến hành làm các xét nghiệm trước khi sinh. Đến khoảng 2g sáng 21-5, kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân Hiệp bị rối loạn đông máu, men gan tăng gấp 4 lần, bạch cầu tăng cao và nhiễm trùng cục bộ do có ápxe bên ngực trái.

Đến 6g ngày 21-5, sản phụ Hiệp sinh một bé trai nặng 3kg, khỏe mạnh.Tuy nhiên, đến 6g30 bệnh nhân có dấu hiệu đờ tử cung, đã xử lý bằng thuốc. Đến 7g30, các bác sĩ hội chẩn chẩn đoán: bệnh nhân bị rối loạn chức năng đông máu/hậu sản khó giờ 2.

Đến 8g30, sản phụ có dấu hiệu xuất huyết dưới da. 13g, mạch và huyết áp sản phụ thay đổi. Đến 14g30, sản phụ có dấu hiệu bị sốc, được chuyển về khoa hồi sức tích cực chống độc được điều trị tích cực. Tuy nhiên đến trưa 23-5, sản phụ Hiệp tử vong.

Người nhà bệnh nhân yêu cầu giám định pháp y làm rõ nguyên nhân cái chết.

TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên