27/03/2014 07:00 GMT+7

Khám, hội chẩn cho anh Nguyễn Mậu Dự

L.TH.H. 
L.TH.H. 

TT - Sáng 26-3, tại Bệnh viện đa khoa Tâm Trí Sài Gòn, anh Nguyễn Mậu Dự (nhân vật trong bài “Chỉ mong có nơi nào đó phẫu thuật giúp tôi”, Tuổi Trẻ ngày 24-3) đã được các bác sĩ Bệnh viện Ung bướu TP.HCM và Bệnh viện đa khoa Tâm Trí Sài Gòn khám, hội chẩn để đánh giá tình trạng khối u trên mặt bệnh nhân.

TS.BS Bùi Xuân Trường - trưởng khoa đầu cổ và tạo hình Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, người trực tiếp khám cho bệnh nhân Dự - cho biết qua khám lâm sàng sơ khởi cho thấy anh Dự bị đa u sợi thần kinh type 1. Khối u có kích cỡ rất lớn (35x35x30 cm), lan rất rộng từ vùng đỉnh đầu đến vùng cổ cằm, toàn bộ mang tai, vùng má phải. Khối u gây tổn thương rất nhiều đến các cơ quan lân cận là vùng mang tai, thần kinh 7 làm bệnh nhân hạn chế cử động.

Về khả năng phẫu thuật, TS Xuân Trường cho biết tuần này bệnh nhân sẽ được chụp CTA để đánh giá vấn đề tưới máu của khối u, tổn thương xương; chụp MRI để đánh giá sự lan rộng của khối bướu đến các bộ phận xung quanh; sinh thiết bướu, nội soi, khám mắt, siêu âm… Khi có kết quả mới đánh giá kết luận có phẫu thuật được không. Nếu phẫu thuật cũng chỉ có thể cắt một phần khối u (khoảng 70-80%) rồi tái tạo gương mặt cho bệnh nhân tương đối bình thường hơn so với hiện nay.

L.TH.H. 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên