30/08/2012 15:05 GMT+7

Khai mạc triển lãm CNTT VCW 17 tại TP.HCM

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Sáng 30-8, triển lãm Quốc kỷ nguyên công nghệ số - Vietnam Consumer Digital World Expo (VCW 17) đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế (TP.HCM), quy tụ các hãng CNTT trong và ngoài nước.

gFptAw6d.jpgPhóng to
Đông đảo bạn trẻ tìm hiểu, trải nghiệm sản phẩm tại quầy trưng bày của Sony - Ảnh: Đức Thiện

Triển lãm Quốc kỷ nguyên công nghệ số - Vietnam Consumer Digital World Expo (VCW 17) do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG Việt Nam phối hợp với Hội tin học TP.HCM tổ chức, kéo dài từ ngày 30-8 đến 2-9, mở cửa từ 9g - 18g, vào cửa tự do.

Địa chỉ: Trung tâm Triển lãm Quốc Tế - 446 Hoàng Văn Thụ,Q. Tân Bình, Tp.HCM.

Thay vì tổ chức vào tháng 7 như mọi năm, triển lãm năm nay diễn ra vào cuối tháng 8 - đầu tháng 9, nhằm vào mùa tựu trường với mục đích giới thiệu những sản phẩm công nghệ hướng đến giới trẻ cùng các chương trình ưu đãi dành cho học sinh sinh viên trong năm học mới.

Theo BTC, triển lãm có hơn 13 hạng mục sản phẩm như các sản phẩm di động, viễn thông, thiết bị âm thanh, máy ảnh, thiết bị mạng, phần cứng, ứng dụng điện toán đám mây, hình ảnh giải trí tại gia... với một số hãng CNTT hàng đầu như Sony, Canon, HP, Taiwan Excellence, Cooler Master cùng các công ty trong nước như Cơn Bão Số, Lạc Việt, PI Vietnam... Tuy vậy, VCW 17 lại thiếu vắng những thương hiệu nổi tiếng vốn gắn liền với triển lãm trước nay như Samsung, HTC, FPT, VNG, LG, Toshiba.. nên vắng mặt nhiều sản phẩm "nóng" đang được quan tâm trên thị trường.

Tổ chức song song với VCW, Asus Expo 2012 được tổ chức trong khuôn viên Trung tâm Triển lãm Quốc Tế (Tân Bình) từ ngày 31-8 đến 1-9, trưng bày nhiều nhóm sản phẩm khá hấp dẫn như các dòng máy tính bảng Transformer, máy tính xách tay Ultrabook, cùng "thiết bị lai" Eee Pad Transformer Prime.

Sony Việt Nam mang đến khá nhiều sản phẩm, tập trung vào tính tương tác. Từ những dòng máy quay phim (camcorder) 3D cầm tay bộ Handycam 2012, các dòng máy ảnh số Cybershot DSC-RX100 cho đến các dòng máy chuyên nghiệp DSLR Alpha A37, A57, A65 và A77. Đặc biệt, Sony cũng giới thiệu hàng loạt dòng máy ảnh không gương lật NEX-F3, NEX-7, NEX-5N.

mDXVpsOF.jpgPhóng to
Các bạn trẻ mê nhiếp ảnh đều bị thu hút bởi các dòng máy ảnh DSLR Sony Alpha và ống kính chuyên nghiệp - Ảnh: Đức Thiện

Mới tham gia VCW lần đầu, 9 dòng smartphone Sony Xperia khá lẻ loi vì thiếu vắng những đối thủ tầm cỡ như Nokia, Samsung, HTC, LG...tại triển lãm lần này. Xperia acro S, Xperia Go chống thấm nước, chống bụi và chống sốc tạo được sức hút riêng bên cạnh Xperia Ion với cấu hình mạnh mẽ.

Tương tự, nhóm sản phẩm máy tính xách tay cũng khá ít ỏi. HP gần như là đại diện duy nhất mang tới triển lãm các dòng Ultrabook mới như Envy Spectre, Envy Spectre XT, Pavilion G4 và dòng máy tính để bàn tất cả-trong-1 HP Workstation Z1.

Trao đổi với Nhịp Sống Số, đại diện HP Vietnam cho biết tuy thị trường máy tính cá nhân toàn cầu có suy giảm nhưng theo số liệu thống kê tăng trưởng theo năm và quý đầu năm nay từ IDC và JFK, số lượng PC nhập về và bán ra tại Việt Nam vẫn tăng mạnh từ nhóm doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng. Do đó, HP sẽ tiếp tục đẩy mạnh các dòng sản phẩm máy tính cá nhân tại VN, cụ thể sau ngày 26-10 tới đây, HP có thêm các dòng sản phẩm mới song hành cùng Windows 8.

Dạo một vòng triển lãm, theo ghi nhận từ Nhịp Sống Số, đông đảo bạn trẻ bị thu hút ở các quầy máy ảnh số của Sony, Pentax (nhà phân phối Ti Xi Ai), trải nghiệm âm thanh với quầy thiết bị tai nghe (headphone) hàng hiệu Sennheiser nhưng lôi kéo được hầu bao của khách tham quan nhiều nhất lại là những gian hàng trang thiết bị, linh kiện máy tính như quạt làm mát, các loại thẻ nhớ và đầu đọc, ổ kết nối USB, cáp thiết bị... tại nhiều gian hàng. Những giải pháp xây dựng phòng giải trí tại gia, thiết bị giải trí HD - 3D từ Cơn Bão Số hay những sản phẩm thùng máy tính (case), quạt làm mát có thương hiệu đã khá quen thuộc với các kỳ triển lãm VCW Cooler Master cũng rất được quan tâm.

46pv4dQq.jpgPhóng to
Không chỉ có giới trẻ quan tâm đến công nghệ, một khách tham quan đứng tuổi đang dùng thử máy tính xách tay tại triển lãm VCW 17 - Ảnh: Đức Thiện
6xgTCQo6.jpg
Dùng thử máy tính bảng thương hiệu Việt, PI Vietnam - Ảnh: Đức Thiện
tlNYHhcR.jpgPhóng to
Thiết bị tích hợp biến máy tính bảng thành đàn piano, máy chơi điện tử - Ảnh: Đức Thiện

Nhiều bạn trẻ, đặc biệt là sinh viên tranh thủ đến tìm mua các thiết bị như đầu đọc thẻ nhớ, thẻ nhớ cho điện thoại của mình với mức giá rẻ hơn từ 1/3 - 1/2 so với mức giá thông thường và tham quan các gian hàng để nhận những giải thưởng giá trị.

Nhìn chung, triển lãm VCW tiếp tục vắng mặt các thương hiệu lớn nên sức hút cũng giảm đi phần nào, thiếu sự "trầm trồ" trước những sản phẩm "nóng" mà những kỳ VCW trước đây đã mang lại cho khách tham quan.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên