09/11/2011 08:45 GMT+7

Khai mạc Festival lúa gạo lần 2

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TT - Tối 8-11, tại TP Sóc Trăng, hàng chục ngàn người đã dự lễ khai mạc Festival lúa gạo VN lần 2, được UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức. Sự kiện này với chủ đề “Vinh danh hạt gạo Việt, môi trường xanh cho cánh đồng vàng” đã mở màn cho hàng loạt sự kiện tiếp theo sẽ diễn ra trong những ngày tới nhằm vinh danh hạt gạo Việt.

Ông Nguyễn Trung Hiếu - chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, trưởng ban tổ chức Festival lúa gạo VN lần 2 - cho biết đây là ngày hội tri ân, tôn vinh công lao của những người làm ra hạt lúa, hạt gạo và đưa ra thế giới, trong đó có vai trò đặc biệt là bà con nông dân. Lần festival này sẽ cùng tìm ra giải pháp đột phá, xây dựng nền nông nghiệp VN hiện đại, phát triển bền vững cũng như tăng khả năng cạnh tranh, nâng cao chuỗi giá trị lúa gạo VN. Cũng tại lễ khai mạc, Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh đề nghị trước tình hình thiên tai, lũ lụt diễn biến phức tạp do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, các bộ, ngành cần có giải pháp cụ thể để nâng cao hiệu quả quản lý, đẩy mạnh việc cơ giới hóa trong sản xuất, cơ cấu mùa vụ hiệu quả và tăng cường hợp tác, liên kết theo mô hình cánh đồng mẫu lớn.

Trước đó, tại TP Sóc Trăng đã diễn ra hàng loạt sự kiện trong khuôn khổ Festival lúa gạo lần 2 như lễ tôn vinh 48 nông dân tiêu biểu trên cả nước có những đóng góp quan trọng và sáng tạo trong sản xuất lúa gạo năm 2011, khai mạc khu trưng bày nông cụ từ thời sơ khai tới thời hiện đại...

RGXiyr8u.jpgPhóng to
Theo ban tổ chức, sở dĩ thiết kế sân khấu thuyền rồng trên nền hồ với mong muốn đây là phương tiện đưa hạt gạo Việt Nam ra thế giới - Ảnh: C.Q.
FDDqZrDU.jpgPhóng to

Hoạt cảnh “Huyền thoại quê hương Sóc Trăng” tái hiện hoạt cảnh chợ nổi - Ảnh: H.T.V.

ml8nlgzM.jpgPhóng to

Màn trình diễn pháo hoa kết thúc đêm khai mạc - Ảnh: H.T.V.

KUpUnIcr.jpgPhóng to
Hàng chục ngàn người dân vây kín khuôn viên Hồ Nước Ngọt để xem tái hiện mô hình chợ nổi trong đêm khai mạc- Ảnh: C.Q.
CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên