27/02/2016 09:00 GMT+7

Kêu đồng hương xử va quẹt

 ĐỖ THỊ HUỲNH HOA
ĐỖ THỊ HUỲNH HOA

TT - Có nhiều thanh niên khi gặp chuyện thường rút máy gọi người thân, bạn bè đồng hương đến giải quyết bằng... luật rừng.

Cơ quan tôi nằm trên vùng giáp ranh của Thủ Đức (TP.HCM) và Dĩ An (Bình Dương), nơi tập trung nhiều khu công nghiệp và khu chế xuất nên thu hút rất nhiều công nhân nhập cư miền ngoài đến làm việc, cư trú. Nhiều người chí thú làm ăn và hòa đồng với người dân địa phương. 

Tuy nhiên, vẫn có nhiều thanh niên khi gặp chuyện thường rút máy gọi người thân, bạn bè đồng hương đến giải quyết bằng... luật rừng.

Cách đây không lâu, một đồng nghiệp của tôi trên đường về sau giờ làm việc, khi băng qua đường đầu khu trung tâm hành chính Dĩ An, bị một thanh niên đi xe máy biển số tỉnh miền ngoài chở hai người vượt đèn đỏ tông phải.

Đang nói chuyện phải trái thì một người rút điện thoại gọi, chỉ sau 10 phút thì một nhóm người cũng đi xe biển số tỉnh này ào tới đòi “xin tí huyết”. Đồng nghiệp của tôi phải vét hết tiền “đền” mới thoát được.

Có lần trên đường đi, tôi chứng kiến hai người đi hai xe máy, trong đó có một xe gắn biển số tỉnh miền ngoài, từ đường số 5 (Linh Xuân, Thủ Đức) ra cầu vượt Sóng Thần va quẹt nhau. Hai bên còn đang cự cãi thì bỗng dưng có một thanh niên (sau này mới biết là đồng hương với người chạy xe tỉnh) ở nhà cạnh đường ra bênh người đi xe biển số tỉnh, rồi chạy vào nhà vác dao rượt chém người kia.

Không hiểu tự bao giờ, khi có vấn đề gì thì một số người thay vì gọi cho công an địa phương hoặc cảnh sát 113 lại gọi cho các... đồng hương để xử theo... luật lấy thịt đè người, cậy đông hiếp yếu. Cứ nghe điện thoại nhờ cậy là lập tức họ kêu thêm nhiều người cùng quê kéo tới bênh vực, bất kể đúng sai.

Chính vì điều này, nhiều bạn bè tôi dặn dò nhau hết sức cẩn thận khi đi trên các con đường ngang qua những địa bàn dân cư ở khu vực này và phải tránh xa các xe có biển số tỉnh nếu không muốn rước họa vào thân.

Thiết nghĩ, các cấp chính quyền cần lưu tâm để triệt tiêu cho dứt cái gọi là “luật đồng hương” kiểu này để đảm bảo yên bình cho người dân.

ĐỖ THỊ HUỲNH HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên