04/01/2012 08:33 GMT+7

Kẹt xe do đèn giao thông không hoạt động

M.TRƯỜNG
M.TRƯỜNG

TT - Khoảng 11g30 ngày 3-1, tại ngã tư Võ Thị Sáu - Bà Huyện Thanh Quan (P.7, Q.3, TP.HCM) xảy ra kẹt xe kéo dài trong một giờ do đèn tín hiệu giao thông tại đây không hoạt động.

zF48veU4.jpgPhóng to
Kẹt xe kéo dài trên đường Võ Thị Sáu (Q.3, TP.HCM) sáng 3-1 - Ảnh: M.T.

Có mặt tại ngã tư này, chúng tôi thấy đèn tín hiệu phía đường Võ Thị Sáu đứng yên ở chế độ đèn đỏ và đèn tín hiệu phía đường Bà Huyện Thanh Quan luôn ở chế độ màu xanh. Tình trạng này khiến xe cộ trên đường Võ Thị Sáu bị ùn ứ, gây kẹt xe nghiêm trọng.

Sau khi tiếp nhận thông tin từ Tuổi Trẻ, đại diện Xí nghiệp tuần tra giám sát (Công ty Chiếu sáng công cộng TP) đã cho người đến hiện trường khắc phục sự cố. Theo một nhân viên tuần tra giám sát, nguyên nhân khiến đèn tín hiệu giao thông bị “đứng” có thể do trước đó những người điều tiết giao thông tại ngã tư trên đã chỉnh công tắc trong hộp đèn sang chế độ chỉnh tay, sau đó quên bật sang chế độ tự động.

* Né ổ gà, hai học sinh té xe phải nhập viện. 3g50 ngày 2-1, một bạn đọc báo tin có hai học sinh đi xe đạp bị té phải nhập viện do né ổ gà trước nhà 28 Đinh Tiên Hoàng, P.1, Q.Bình Thạnh (TP.HCM).

Nhiều người dân chứng kiến sự việc cho biết thời điểm trên hai học sinh chở nhau trên chiếc xe đạp lao dốc cầu Bông hướng từ Q.1 sang Q.Bình Thạnh. Khi né ổ gà trước nhà 28 Đinh Tiên Hoàng, cả hai té nhào ra đường khiến một em nằm bất động, một em bị trầy xước tay chân. Người dân xung quanh đã đưa hai nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhân Dân Gia Định.

Theo người dân trong khu vực, ổ gà nói trên thường xuyên đọng nước và tồn tại từ lâu, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Tại Bệnh viện Nhân Dân Gia Định, em Đào Minh Dũng (16 tuổi) cho biết em chở bạn cùng học lớp 10 Trường THPT Võ Thị Sáu là Nguyễn Minh Trung bằng xe đạp. Do tránh ổ gà đột ngột, Dũng loạng choạng tay lái nên xảy ra vụ tai nạn nói trên.

Theo phòng tổng hợp Bệnh viện Nhân Dân Gia Định, Dũng và Trung nhập viện trong tình trạng bị chấn thương phần mềm. Riêng Trung còn bị rách da ở trán. Sau khi được sơ cứu, khâu vết thương, cả hai đã xuất viện. (HOÀNG LỘC)

qEZ55xCj.jpgPhóng to
Ổ gà trên đường Đinh Tiên Hoàng, P.1, Q.Bình Thạnh (TP.HCM), nơi xảy ra vụ tai nạn - Ảnh: H.Lộc

* Biển báo “lùn” gây họa. “Trước hẻm 16 đường Lê Trọng Tấn, P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú (TP.HCM) có một biển báo giao thông quá thấp gây tai nạn cho nhiều người đi bộ” - một bạn đọc phản ảnh.

Theo quan sát của chúng tôi, biển báo giao thông nói trên bằng kim loại, có góc cạnh sắc nhọn được gắn trên vỉa hè, cách mặt đường chừng 1,5m (ảnh). Một người dân tại đây cho biết nhiều người đi bộ đã bị biển báo này đụng trúng đầu gây chảy máu, có trường hợp phải đi cấp cứu.

Chiều 2-1, sau khi tiếp nhận thông tin từ Tuổi Trẻ, đại diện thanh tra Sở Giao thông vận tải TP cho biết sẽ báo lại với đơn vị chủ quản để có hướng khắc phục kịp thời. (Mậu Trường)

PrzCipsr.jpgPhóng to
Ảnh: Mậu Trường

* Chuyển nhượng chung cư diện chính sách sẽ bị thu hồi. Ngày 3-1, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến đã có văn bản giao Sở Xây dựng chỉ đạo Công ty Quản lý nhà chung cư TP Đà Nẵng tăng cường quản lý nhà chung cư trên địa bàn thành phố. Trong đó nêu rõ từ năm 2012 nghiêm cấm việc chuyển nhượng chung cư diện chính sách (các đối tượng được ưu đãi thuê giá rẻ) cho người khác, nếu vi phạm sẽ bị cưỡng chế thu hồi.

Đối với những hộ thuộc diện giải tỏa không đủ tiêu chuẩn bố trí đất tái định cư, nếu được bố trí chung cư thì không phải trả tiền thuê nhà. Đối với những hộ thuộc diện giải tỏa trước đây được bố trí chung cư, nếu đã sang nhượng thì người được sang nhượng phải ký hợp đồng thuê chung cư trực tiếp với Nhà nước. (HỮU KHÁ)

* Giá vé xe tết tăng đến 60%. Ngày 3-1, ông Lê Viết Hoàng - giám đốc Công ty cổ phần Vận tải và quản lý bến xe Đà Nẵng - cho biết các doanh nghiệp vận tải đã niêm yết giá xe tết với giá vé tăng 20-60% so với ngày thường. Cụ thể, giá vé xe tết Đà Nẵng - Hà Nội của HTX dịch vụ vận tải Hải Vân tăng lên 540.000 đồng/vé, Đà Nẵng - Hà Nội của HTX ôtô vận tải số 1 tăng lên 415.000 đồng/vé, Đà Nẵng - Hải Phòng của nhà xe Lào Tiển tăng lên 575.000 đồng, vé Đà Nẵng đi Đắk Lắk tăng lên 420.000 đồng...

Giá vé xe những ngày sau tết đi các tỉnh phía Nam tăng tương ứng. Giá vé tuyến Đà Nẵng - TP.HCM của nhà xe Phi Hiệp tăng lên 585.000 đồng/vé, nhà xe Thuận Thảo lên 710.000 đồng/vé. (ĐOÀN CƯỜNG)

* “Phố đêm Huế” đã hoạt động. “Phố đêm Huế” đã được đưa vào phục vụ du khách và người dân Huế kể từ đêm 2-1-2012. “Phố đêm Huế” được tổ chức tại đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu ven bờ sông Hương, từ đầu cầu Trường Tiền đến cầu Phú Xuân, mở cửa từ 17g-23g hằng ngày.

“Phố đêm Huế” do Công ty Mai Hoa Kim (TP.HCM) thực hiện với vốn đầu tư 3 tỉ đồng, gồm 122 gian hàng chia làm ba khu vực: hàng thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng, thương mại và khu ẩm thực. Ông Doãn Văn Huynh, giám đốc Công ty Mai Hoa Kim, cho biết “Phố đêm Huế” ra đời nhằm tạo một điểm đến vào ban đêm không chỉ cho du khách đến Huế mà cả người dân ở đây. (TIẾN LONG).

M.TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên