03/08/2011 02:01 GMT+7

Kẻ hà tiện, người hoang phí

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Đó là cung cách chi tiêu trái ngược nhau giữa Arsenal so với Manchester City (M.C), nhằm chuẩn bị cho Giải ngoại hạng Anh sẽ chính thức khởi tranh trong 10 ngày nữa...

TT - Đó là cung cách chi tiêu trái ngược nhau giữa Arsenal so với Manchester City (M.C), nhằm chuẩn bị cho Giải ngoại hạng Anh sẽ chính thức khởi tranh trong 10 ngày nữa...

Sáu mùa giải gần đây, Arsenal không có được danh hiệu đáng chú ý nào và điều đó đã khiến người hâm mộ của họ mất hết kiên nhẫn. Trong đó có rất nhiều ý kiến đòi sa thải nhà cầm quân người Pháp Arsene Wenger để xây dựng lại bộ máy mới cho Arsenal. Mới đây, người phụ trách truyền thông cho Arsenal là Paul Chronnell cũng tiết lộ trong một cuộc thăm dò trên website Arsenal.com trước mùa giải mới, chỉ có 51% người hâm mộ Arsenal tin tưởng đội nhà sẽ vô địch Giải ngoại hạng Anh mùa tới, đây là tỉ lệ thấp nhất suốt 20 năm qua.

Mới đây ở Giải bóng đá tứ hùng Emirates Cup để chuẩn bị cho mùa giải mới, đội chủ nhà Arsenal lại gây thất vọng não nề khi chơi rất tệ, chỉ giành được 2 điểm và xếp thứ ba dù các đối thủ của họ không quá mạnh như: New York Red Bulls, Paris Saint - Germain, Boca Juniors. Quá thất vọng vì thành tích tệ hại đó, người hâm mộ Arsenal đã tẩy chay đội nhà, liên tục đăng đàn chỉ trích các cầu thủ suốt những ngày gần đây.

HLV Arsene Wenger đã phải thừa nhận: “Tôi có thể hiểu được sự thất vọng của người hâm mộ. Họ luôn muốn chúng tôi giành chiến thắng nên khi chúng tôi không thể chiến thắng thì họ không hài lòng. Nhưng tôi nghĩ chúng tôi không cần thiết phải tự tạo áp lực cho mình vì những phản ứng trên. Điều quan trọng nhất hiện nay là chúng tôi phải chuẩn bị sẵn sàng và cố gắng đạt thành tích tốt thì tự nhiên sẽ không còn áp lực”.

“Giáo sư” Wenger tuyên bố nghe có vẻ nhẹ nhàng nhưng làm thế nào để giúp Arsenal có được thành công ở mùa giải tới mới là vấn đề đau đầu. Vì lực lượng Arsenal ở những mùa giải gần đây vốn không đồng đều và thiếu những ngôi sao lớn thực thụ. Thậm chí trước khi bước vào chiến dịch mới, tình cảnh Arsenal xem ra còn u ám hơn các mùa trước với sự “chảy máu” hàng loạt ngôi sao. Đầu tiên là hậu vệ Gael Clichy sang đầu quân cho M.C. Còn hai tiền vệ Samir Nasri và Cesc Fabregas cũng được chờ đợi sẽ lần lượt đến M.C, Barcelona trong vòng 72 giờ tới.

Mất nhiều cầu thủ quan trọng như thế nhưng Arsenal vẫn tiếp tục thực hiện chính sách chi tiêu quá ư hà tiện, dù ở mùa giải trước lợi nhuận trước thuế của họ lên đến 56 triệu bảng Anh. Đến thời điểm này, Arsenal chỉ mới mua được tiền đạo người Bờ Biển Ngà Gervinho từ Lille với giá 12 triệu bảng Anh. Điều này có nguy cơ khiến Arsenal không đủ lực để có thể “phân cao thấp” với những đại gia khác ở Giải ngoại hạng Anh.

Trái ngược với lối chi tiêu dè sẻn từng đồng của Arsenal, gã nhà giàu M.C lại tiêu xài hết sức hoang phí. Mùa trước M.C đã có một lực lượng hết sức hùng hậu nhưng họ vẫn đang tích cực mua sắm những ngôi sao đắt giá trong thời gian gần đây. Cụ thể mùa trước M.C có tổng cộng bảy cầu thủ dạng chất lượng cao như: Adebayor, Santa Cruz, Dzeko, Aguero, Tevez, Bellamy, Balotelli. Nhưng mới đây họ lại mua thêm tiền đạo người Argentina Sergio Aguero với tổng giá trị bản hợp đồng lên đến 90 triệu bảng Anh.

Chưa hết ở hàng tiền vệ của M.C cũng có đến bảy cầu thủ nổi tiếng là James Milner, Shaun Wright-Phillips, Adam Johnson, Gareth Barry, David Silva, Nigel de Jong, Vladimir Weiss, Yaya Toure. Nhưng HLV Roberto Mancini vẫn cảm thấy dường như chưa đủ nên đang tích cực theo đuổi và sắp đạt được chữ ký của Samir Nasri. Điều đó giúp M.C có thể thách thức bất kỳ đối thủ nào ở Giải ngoại hạng Anh nói riêng và đấu trường châu Âu nói chung.

Có điều hành động không ngừng “chiêu binh mãi mã” đó cũng mang đến tác dụng phụ là M.C đứng trước nguy cơ lâm vào “cuộc khủng hoảng thừa” và khó tránh khỏi mâu thuẫn nội bộ.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên