28/01/2012 12:12 GMT+7

Kate Winslet nhận giải Cesar danh dự

THIÊN HƯƠNG (Theo BBC, Cbsnews)
THIÊN HƯƠNG (Theo BBC, Cbsnews)

TTO - Nữ diễn viên người Anh Kate Winslet vừa được Viện Hàn lâm Pháp chọn trao giải Cesar danh dự, một giải thưởng cao quý của điện ảnh Pháp tương đương với giải Oscar.

S56ZIVuu.jpgPhóng to

Kate Winslet nhận giải nữ diễn viên phim truyền hình xuất sắc nhất tại lễ trao giải Quả cầu vàng hôm 15-1 - Ảnh: Cbsnews

“Nàng Rose” của Titanic được vinh danh vì những cống hiến đa dạng trong lĩnh vực điện ảnh. Cô từng sáu lần được đề cử Oscar và một lần giành chiến thắng với vai diễn trong phim The reader (Người đọc) tại lễ trao giải lần 81.

Ngoài ra, Kate Winslet còn sở hữu nhiều giải thưởng danh giá khác như Quả cầu vàng, giải thưởng của Viện Hàn lâm điện ảnh, truyền hình và nghệ thuật Anh (BAFTA)… Bộ phim mới nhất của cô là Carnage do Roman Polanski đạo diễn đang được chiếu giới hạn tại Mỹ và sẽ ra mắt ở Anh vào ngày 3-2.

Trước đó, giải Cesar danh dự từng được trao cho Meryl Streep, Spike Lee, Jean-Luc Godard, Ingrid Bergman và năm ngoái là đạo diễn Quentin Tarantino.

Kate Winslet sẽ nhận được giải thưởng danh dự vào ngày 24-2 trong lễ trao giải Cesar lần 37 diễn ra tại Paris với sự dẫn dắt của diễn viên kiêm đạo diễn Guillaume Canet.

Hôm 27-1, Viện Hàn lâm Pháp cũng vừa công bố các đề cử của giải Cesar. Theo đó, bộ phim về trẻ em Polisse dẫn đầu với 13 đề cử. Trong khi đó, bộ phim đen trắng The artist (Nghệ sĩ) - ứng cử viên sáng giá của giải Oscar năm nay - theo sau với 10 đề cử. Hai bộ phim này sẽ cạnh tranh cùng The Minister, Declaration of war (Tuyên chiến), Le HavreUntouchable (Không thể chạm) tại hạng mục phim hay nhất.

Trung tâm Điện ảnh quốc gia của Pháp cũng vui mừng công bố trong năm qua, các rạp chiếu phim Pháp đã đạt doanh số 211 triệu vé, cao nhất trong 45 năm trở lại đây và tăng 4% so với năm 2010.

THIÊN HƯƠNG (Theo BBC, Cbsnews)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên