Kasim Hoàng Vũ: Sẵn sàng cho thử thách

CÁT VŨ 07/03/2008 23:03 GMT+7

TTCT - Suốt tuần qua, ca sĩ Kasim Hoàng Vũ bỏ hát đi “nằm bệnh viện”. Đầu quấn băng trắng toát, tay chân trầy trụa đầy máu me. Anh bị tai nạn khi dẫn đầu một đoàn đua môtô bạt mạng giữa đêm khuya và chấn thương khiến anh rơi vào tình trạng bị ảo giác, nhìn xung quanh toàn thấy... ma!

Phóng to
Kasim Hoàng Vũ
TTCT - Suốt tuần qua, ca sĩ Kasim Hoàng Vũ bỏ hát đi “nằm bệnh viện”. Đầu quấn băng trắng toát, tay chân trầy trụa đầy máu me. Anh bị tai nạn khi dẫn đầu một đoàn đua môtô bạt mạng giữa đêm khuya và chấn thương khiến anh rơi vào tình trạng bị ảo giác, nhìn xung quanh toàn thấy... ma!

Kasim Hoàng Vũ bỏ hát hơn một tuần qua là có thật, nhưng chuyện trở thành tay đua quậy phá dẫn đến thương tật là chuyện trong phim Chết lúc nửa đêm của Hãng Chánh Tín vừa bấm máy vào ngày 16 tháng giêng âm lịch vừa qua.

Lần đầu đóng phim

Kasim kể rằng vào một buổi sáng cuối năm, khi anh đang ngồi uống cà phê với bạn ở quán Grammy bỗng có một số điện thoại lạ gọi đến. Người đầu dây bên kia là “chú Tín”, vốn là bạn đồng nghiệp của mẹ anh, nói rằng muốn mời Kasim đóng phim. Chuyện có hơi bất ngờ nhưng anh cũng nhân cơ hội này muốn thử mình một phen. Ý định ấy của Kasim Hoàng Vũ càng mạnh mẽ hơn sau khi anh được đọc kịch bản. Vậy là anh quyết định “cancel” tất cả show hát để lần đầu tiên đi đóng phim.

Đạo diễn Nguyễn Chánh Tín kể: ngày trước lúc còn đi hát, vợ chồng anh thường cho cậu con trai đầu của mình chơi với Kasim, con của ca sĩ Bích Phương. Mối thâm tình ấy thật ra chỉ như là miếng trầu mở đầu, chỉ đến khi Kasim đến thử vai, Nguyễn Chánh Tín trong vai trò đạo diễn kiêm chủ tịch hội đồng quản trị của hãng phim mới thở phào nhẹ nhõm vì mình đã không chọn lầm người.

Nhưng cảnh diễn đầu tiên trước ống kính máy quay của Kasim là một cảnh không dễ “nuốt”. Lâu nay vốn chỉ quanh quẩn ở các sân khấu ca nhạc và các phòng thu, nay phải nhập vai một thanh niên quậy phá, đua xe phân khối lớn bạt mạng, Kasim Hoàng Vũ kể rằng anh “cắn răng” rồ ga phóng nhanh nhưng đến cảnh đụng vật cản té ngã thì phải nhờ đến cascadeur để bảo toàn sinh mạng.

Một điều bất ngờ là trong đêm quay cảnh đua xe, đoàn phim đụng độ một nhóm tay đua thứ thiệt với cả trăm tay lái nẹt pô cháy đường chạy ào ào sát cạnh khiến “tay đua” Kasim Hoàng Vũ tái mét vì hoảng sợ! Cũng may lực lượng công an đã đến giải tán kịp thời. Sau cảnh quay đầu tiên hú vía ngoài đường, Kasim (trong vai diễn của mình) phải nằm chịu trận trên giường bệnh, chịu đựng sự rát buốt của những “vết thương” do bàn tay hóa trang của chuyên gia tạo hiệu quả đặc biệt Xuân Chính.

Tuy không giấu được vẻ tiếc nuối khi phải tạm ngưng các show hát và công việc đóng phim xem ra khá vất vả, song Kasim Hoàng Vũ cho biết mình rất vui vì tin rằng nghề mới này sẽ bổ trợ không ít cho nghề ca hát của anh.

Đi lên từ... trại lính

Được xem là người có được thành công sớm khi đoạt giải cuộc thi Sao Mai điểm hẹn năm 2005 (cùng với Tùng Dương), Kasim Hoàng Vũ từ đó đến nay đã liên tục vững bước trên con đường nghề nghiệp. Chỉ trong vòng chưa đầy ba năm, từ hai bàn tay trắng của một sinh viên mới ra trường, chỉ bằng giọng hát nay anh đã mua được nhà, sắm được xe, tạo được cả một phòng thu riêng cho mình ở TP.HCM. Kasim Hoàng Vũ nói rằng anh rất tự hào về nỗ lực tự lập không mệt mỏi đó của mình trong những năm qua. Lòng đam mê nghề hát đã hình thành trong anh từ lúc còn rất nhỏ do được đứng nép trong cánh gà nhìn mẹ biểu diễn.

Lớn lên, thay vì vào Nhạc viện TP.HCM, anh được mẹ gửi ra Bắc vào học Trường Nghệ thuật quân đội với mong muốn tìm cho con một môi trường ăn học tốt. Và quả như mẹ anh trông đợi, kỷ luật quân đội đã rèn cậu học sinh thanh nhạc không khác gì một người lính thực thụ. Thời khóa biểu ăn, ngủ, học khít khao đến từng giây, khiến không một ai dám lơ là nếu không muốn... “văng” ra khỏi trường. Chính phương pháp đào tạo tương đối toàn diện ở đây đã hình thành nên một Kasim Hoàng Vũ không chỉ là một ca sĩ được trang bị kỹ lưỡng những kỹ năng cơ bản về nghề nghiệp, mà còn là một nghệ sĩ trẻ sống có bản lĩnh và nhân cách. Anh có thể tự đệm guitar, piano cho mình và luôn tỉnh táo sắp xếp tương lai mình trong việc ca hát lẫn tình cảm.

Thích nhạc rock vốn là thể loại nhạc sở trường của mẹ ngày trước và cũng từng cho ra mắt một CD nhạc rock và rock & roll Mặt trời bên kia với số lượng phát hành không dưới 10.000 bản, nhưng Kasim Hoàng Vũ vẫn kiên trì đeo đuổi nhiều thể loại nhạc khác như

ballad, R&B, pop... Anh đã được người nghe đón nhận khi cho ra những album với chữ “Vì” ngắn gọn mà đượm ý như Vì yêu, Vì đâu, Vì sao... Vào thượng tuần tháng 3-2008, CD thứ tư trong bộ tứ “Vì” của anh sẽ được giới thiệu rộng rãi với tên gọi Vì em.

Hướng tới sự hoàn thiện

Phóng to
Từ khi xây dựng cho mình được phòng thu riêng tại nhà, Kasim Hoàng Vũ tỏ ra rất “sung sướng”, không phải vì từ nay hết chịu cảnh chầu chực ở các phòng thu của người ta mà anh có điều kiện để hoàn thiện hơn giọng hát của mình. Khi chuẩn bị đưa ra một ca khúc mới, Kasim tự thu trước rồi nghe đi nghe lại nhiều lần, tự sửa những khiếm khuyết để mỗi khi bước lên sân khấu, anh có được sự tự tin tuyệt đối. Phòng thu riêng còn giúp anh từng bước thực hiện được ước muốn khép kín qui trình sản phẩm của chính mình: tự thiết kế bài hát, tự biên tập, tự mix...

Kasim Hoàng Vũ là một trong những ca sĩ rất nhiệt tình tham gia các công tác từ thiện. Ngày “bác Sáu Tường” còn sống, anh là một trong những ca sĩ được bác yêu thương nhất vì luôn sát cánh trong những chuyến đi do Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tổ chức. Anh còn là ca sĩ chính trong những hoạt động này của Pepsi - đơn vị mà anh hợp đồng quảng cáo từ năm 2004-2009.

Sau khi bộ phim Chết lúc nửa đêm đóng máy, Kasim Hoàng Vũ sẽ bay ra Hà Nội biểu diễn trong ba đêm nhạc của nhạc sĩ Phú Quang. Sau đó, anh qua Thái Lan quay tiếp quảng cáo cho nhãn hàng Pepsi. Một album DVD đầu tiên sẽ được Kasim thực hiện trong tháng ba và tháng tư. Sau khi đi biểu diễn một tháng ở Mỹ, đầu tháng 6-2008 anh sẽ vào vai chính trong bộ phim truyền hình 20 tập Yêu và hận của đạo diễn Lê Minh Phương.

Thừa hưởng mái tóc xoăn tự nhiên của cha, nhưng từ bé Kasim Hoàng Vũ chỉ sống với mẹ. Anh giống mẹ mình không những ở đôi mắt đẹp, ở đôi môi gợi cảm mà còn ở tính cách một người quyết đoán, năng động. Với anh, mẹ không chỉ là mẹ hiền, mẹ giỏi, là người quản lý, mà còn là người bạn tâm giao. Anh nói mình chẳng có gì buồn riêng, chỉ buồn khi mẹ gặp chuyện gì đó không vui. Mà chuyện thường làm mẹ không vui là khi thấy con mình không bình yên. Bởi vậy anh luôn giữ cho mình một nếp sống điều độ, không la cà.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận