15/05/2008 05:25 GMT+7

Kasim Hoàng Vũ: Mãi loay hoay... "Vì em"

QUỲNH THI thực hiện
QUỲNH THI thực hiện

AT - Tiếp nối ý tưởng của bộ sưu tập các album bắt nguồn từ chữ "Vì...", album Kasim vol.5 - "Vì em" được ra mắt sau một thời gian dài chuẩn bị với sự lựa chọn đặc biệt dành cho các ca khúc pop ballad trữ tình và một số ca khúc được phối theo thể loại R&B nhẹ nhàng.

ox20uuLx.jpgPhóng to

Sau một "Vì yêu" tươi mới, một "Vì đâu?" gai góc, một "Vì sao?" đầy băn khoăn và tâm trạng không lời giải đáp, thì "Vì em" là lời kết ngọt ngào với những ước mơ cho một cuộc sống hạnh phúc bình dị, tràn ngập tình yêu.

Với "Vì em", Kasim muốn mang tới cho khán giả những giây phút thư giãn, chiêm nghiệm về một cuộc sống với những cung bậc cảm xúc khác nhau, có yêu thương, có hờn giận, có sự mong chờ, nhưng hơn tất cả, đó là ước mơ về một cuộc sống tràn đầy hạnh phúc bởi một tình yêu đích thực. Album cũng giới thiệu đến công chúng một tạo hình mới lạ hơn: mạnh mẽ đầy chất rock nhưng lãng mạn hơn với mái tóc dài kéo thẳng và những bản pop ballad ngọt ngào.

Kasim tâm sự:

- Sau thành công tại Sao Mai - Điểm hẹn 2004, thú thật là Kasim cũng hoang mang trong việc tạo dựng phong cách cho riêng mình. Bản thân Kasim thì yêu rock. Nhưng cuộc thi với rất nhiều vòng thử thách buộc Kasim phải hát nhiều thể loại khác như dân gian đương đại, pop và nhạc trữ tình... Và từ đó, sau bài Đường xưa rất được yêu thích tại cuộc thi, Kasim phát hiện mình hát nhạc trữ tình cũng... ổn. Các bạn trẻ thì thích Kasim chơi rock và hip-hop. Nhưng thế hệ lớn hơn lại thích nghe Kasim hát nhạc trữ tình. Vậy nên mới có những "tranh đấu" cho từng abum của mình. Vì thế này, vì thế khác... Nhưng chung qui cũng vì... đam mê ca hát và không muốn phụ lòng khán giả đã tin yêu mình.

* Sau "Vì yêu" sẽ không có album "Vì..." nữa. Có phải Kasim đã hết... hoang mang?

- Vâng. Bây giờ thì Kasim đã xác định rõ hướng đi của mình. Kasim vẫn yêu rock. Vẫn rock khi có cơ hội. Nhưng rock không dành cho đại chúng và chỉ thích hợp để chia sẻ với những người cùng "nhóm máu... rock". Những người đó không nhiều và cũng rất khó tính. Kasim vẫn đang tìm kiếm những bản rock hay để thu âm, ra album và trình diễn. Trong thời gian chuẩn bị đó, Kasim hát pop - thể loại gần với đại chúng, "tâm tình" được nhiều hơn với người nghe - như một cách rèn luyện bản thân, gần gũi hơn với đại đa số khán thính giả. Rất mừng là khán giả đã chấp nhận một Kasim hát rock lẫn hát pop. Và sắp tới đây, chính nhạc sĩ Thanh Tùng đã mời Kasim hát tại ba đêm nhạc trữ tình (2,3 và 4-5) tại Hà Nội.

* Nhưng hiện tại, sau năm album đã ra mắt, vẫn thấy Kasim ưu tiên nhiều quá cho pop?

- Kasim cũng trăn trở vì được công nhận là rocker nhưng lại xuất hiện với các bản pop hơi nhiều! Rock thực thụ dành cho những con người có vẻ phá phách nhưng tâm hồn lại rất nhạy cảm nên không thể được hát lên một cách vô vị được. Bạn không thể rock một mình. Bạn cần có một ban nhạc riêng để cùng nói lên những khát khao, chính kiến, thái độ sống... của mình. Và rock cũng cần được trong một không gian tự do và phóng khoáng. Khi chưa đủ những yếu tố đó, rất khó để rock cho ra trò. Kasim vẫn âm thầm làm mọi việc và chờ đợi cơ hội đó.

* Lúc chờ đợi thì hát pop và... đóng phim? Anh có tự tin ở vai trò diễn viên?

- (Cười) Kasim đóng phim khi sắp xếp được thời gian. Như sau Tết vừa rồi thì tham gia bộ phim nhựa Chết lúc nửa đêm (sẽ ra mắt vào tháng 5-2008). Dịp Euro 2008 sắp tới, Kasim sẽ tranh thủ đóng bộ phim nhựa thứ hai, Hạnh phúc. Sau đó sẽ là phim truyền hình Yêu và hận. Kasim không tham lam gì nhưng những lần quay video clip cho thấy mình cũng có chút khả năng diễn xuất và mê... đứng trước ống kính hồi nào không hay. Tất cả đều cho Kasim những trải nghiệm mới, đầy thú vị và cũng rất cần thiết cho nghề hát.

* Cám ơn và chúc anh thành công với "Vì em" và những dự án sắp tới!

kH75inSs.jpgPhóng to

Áo Trắng số 23 (ra ngày 1-05-2008) hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

QUỲNH THI thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên