06/10/2014 01:38 GMT+7

Juventus kịch tính hạ AS Roma 3-2

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 6-10, trận cầu đinh vòng 6 Serie giữa Juventus và AS Roma đã kết thúc với phần thắng 3-2 nghiêng về "Bà Đầm Già". Người ghi bàn thắng quyết định cho Juventus là trung vệ Bonucci, ở phút 86.

Thế bế tắc của trận đấu được Carlos Tevez khai thông ở phút thứ 27 khi sút thành công quả phạt 11m. Trước đó trọng tài đã hơi nặng tay khi Juventus hưởng quả phạt đền sau tình huống Maicon để bóng chạm khi bật cao cản cú sút phạt trực tiếp của Pirlo.

HLV Rudi Gacia của AS Roma đã có hành động phản ứng quyết định của trọng tài, dù rất nhẹ nhàng, nhưng vẫn phải lãnh thẻ đỏ, bị truất quyền chỉ đạo.

Tuy nhiên, Juventus không thể giữ được thế dẫn bàn bởi chỉ 5 phút sau, ở phút 32, AS Roma cũng được hưởng quả phạt 11m, và Totti sút thành công, gỡ hòa 1-1. Lần này, quyết định thổi phạt 11m của trọng tài là hoàn toàn chính xác vì Lichtsteiner đã ôm vật Totti ngã xuống sân.

Sau liên tiếp hai bàn thắng, trận đấu sôi động hẳn lên. Juventus cầm bóng nhiều hơn nhưng hơi thiếu sáng tạo trong các đường chuyền quyết định, dù có cả Pirlo lẫn Marchisio trên hàng tiền vệ. Trong khi đó, AS Roma tỏ ra đặc biệt nguy hiểm trong các pha tấn công nhanh, nhờ vào lối đá tốc độ, sức mạnh của Gervinho.

Và phút 44, hàng thủ chưa từng thủng lưới trong năm trận trước đó tại Serie A của Juventus đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai. Từ đường chuyền tinh tế của Gervinho, Iturbe phá bẫy việt vị, thoát xuống, sút chéo góc, nâng tỉ số lên 2-1.

Thua bàn, Juventus dồn đội hình tìm ngay bàn gỡ và mọi nỗ lực của họ đã được đền đáp. Trong những phút bù giờ cuối cùng của hiệp một, hàng tiền vệ của AS Roma có phần hơi lơ đễnh giúp Pogba đi bóng xâm nhập vòng cấm, buộc Pjanic phạm lỗi. Trọng tài chỉ tay vào chấm phạt 11m và Tevez lần thứ hai sút thành công từ chấm 11m, gỡ hòa 2-2.

Hiệp một trận đấu diễn ra kịch tính nhưng thiếu độ "mượt mà" vì liên tục bị ngắt quãng bởi những pha vào bóng cứng hay tranh cãi giữa các cầu thủ trước quyết định của trọng tài. Ngược lại, hiệp hai thậm chí diễn ra hay hơn hiệp một với những pha đan bóng đẹp mắt. Hai đội đã cống hiến cho khán giả hiệp đấu rất đáng xem mà đỉnh điểm là cú sút tuyệt đẹp của Bonucci ở phút 86, ấn định tỉ số 3-2 của trận đấu.

Kết thúc trận, hai đội chỉ còn 10 người trên sân vì trọng tài đã rút thẻ đỏ dành cho tiền đạo Morata (Juventus) lẫn hậu vệ Manolas (AS Roma) ở phút 89 của trận đấu.

Sau 6 vòng đấu, khắp 5 giải đấu hàng đầu châu Âu như Anh, Đức, Pháp, Ý và Tây Ban Nha, chỉ còn mỗi Juventus toàn thắng và Barcelona chưa bị thủng lưới. Hiện Juventus đang tạm dẫn đầu Serie A với 18 điểm, AS Roma xếp thứ hai, được 15 điểm.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên