13/04/2015 11:40 GMT+7

IS tấn công trường học, bắt 120 học sinh Iraq

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Các tay súng nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đã bắt cóc gần 120 học sinh ở các huyện phía nam và phía tây Mosul, thành phố lớn nhất Iraq đang nằm trong tay IS.

Các tay súng IS tại một địa điểm không xác định ở Iraq - Ảnh: Press TV 

Kênh truyền hình vệ tinh Iraq al-Sumaria dẫn một nguồn tin địa phương cho biết IS đã tấn công một số trường học ở al-Qayyarah, al-Shura, Badoush và al-Baaj hôm qua 12-4 và bắt cóc số học sinh trên. 

Tờ Times of Israel dẫn các nguồn tin khác nói những học sinh bị bắt cóc nằm trong độ tuổi từ 12-15, bị buộc ra khỏi lớp học và lên xe quân sự của IS.

Các nguồn tin nói chưa rõ các học sinh bị đưa đâu và số phận các em hiện giờ ra sao, nhưng một số tờ báo địa phương nói các em sẽ bị ép gia nhập IS và được đào tạo thành chiến binh. Những em nào con nhà giàu sẽ được thả sau khi cha mẹ các em nộp tiền chuộc cho IS.

Liên quan đến IS, một quan chức lực lượng người Kurd cho biết IS vừa hành quyết 21 thành viên nhóm này tại Mosul. Đây là những người bị thương trong các cuộc đụng độ với lực lượng an ninh Iraq.

Trước đó hôm 11-4, IS đã hành quyết hơn 30 người, gồm cả phụ nữ và trẻ em, ở tỉnh Anbar (miền tây Iraq) sau khi cáo buộc họ hợp tác với lực lượng an ninh và các nhóm ủng hộ chính phủ. Hôm 10-4, IS cũng giết chết 15 người vì lý do tương tự.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên