21/09/2011 06:16 GMT+7

Inter Milan tiếp tục chìm sâu

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO - Inter Milan tiếp tục chuỗi kết quả tệ hại đầu mùa giải khi ngã ngựa 1-3 trên sân đội bóng mới lên hạng Novara ở vòng 3 giải VĐQG Ý rạng sáng 21-9 khiến HLV Gian Piero Gasperini đối mặt với nguy cơ bị sa thải.

TTO - Inter Milan tiếp tục chuỗi kết quả tệ hại đầu mùa giải khi ngã ngựa 1-3 trên sân đội bóng mới lên hạng Novara ở vòng 3 giải VĐQG Ý rạng sáng 21-9 khiến HLV Gian Piero Gasperini đối mặt với nguy cơ bị sa thải.

Chủ quan cho rằng Novara chỉ là một tân binh ít tên tuổi của giải VĐQG Ý, HLV Gasperini đưa ra đội hình thiên về tấn công 3-4-3 dù phải làm khách. Thực tế, Inter Milan đã kiểm soát thế trận tốt hơn với hơn 63% thời gian giữ bóng. Tuy nhiên, chủ nhà Novara mới là đội có nhiều cơ hội trước khung thành đối phương. Ngay những phút đầu tiên, các chân sút của Novara đã nhiều lần buộc thủ môn Julio Cesar của Inter Milan phải trổ tài cứu thua.

Trong lúc các ngôi sao Diego Milito, Diego Forlan,.. và Wesley Sneijder của Inter Milan vẫn đang loay hoay trong bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành Novara thì Inter Milan đã bị dội gáo nước lạnh.

Từ pha cản phá không thành công của Cambiasso ở giữa sân phút 38, bóng được chuyền dài cho Mazzarina để cầu thủ này đột phá bên cánh trái trước khi chuyền vào trong cho đồng Meggiorini băng lên dứt điểm bằng chân trái cực mạnh hạ Julio Cesar mở tỉ số trận đấu cho Novara.

Sau bàn thua, Inter Milan vẫn bế tắc.

Sang hiệp hai, HLV Gasperini thực hiện một loạt thay người; lần lượt Pazzini (thay Forlan), Obi (thay Castaignos) được tung vào sân đầu hiệp rồi tiếp đó Zarate cũng thế Sneijder từ phút 67 giúp lối chơi của Inter Milan cải thiện đôi chút. Thế nhưng, khi các cơ hội hiếm hoi xuất hiện đều bị các chân sút Inter Milan, nhất là Pazzini hoang phí.

Mải mê tấn công nhưng không thành, Inter lĩnh đòn hồi mã thương ở phút 85. Từ một đợt phản công nhanh của Novara, Morimoto  bị Ranocchia (Inter Milan) kéo ngã trong vòng cấm Inter Milan. Trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền và rút thẻ đỏ trực tiếp cho Ranocchia. Từ chấm 11 mét, Rigoni đã nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Trong thế mất người, Inter Milan đã được đội chủ nhà “tặng” bàn thắng danh dự phút 89. Từ quả tạt vô hại của Yuto Nagatomo bên cánh phải, hậu vệ Giorgi của Novara phá bóng bất cẩn để bóng bật chân một cầu thủ Inter Milan tìm đến đúng vị trí của Cambiasso và cầu thủ người Argenting đã dứt điểm cận thành rút ngắn tỉ số còn 1-2 cho Inter Milan. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã tận dụng lợi thế hơn người để tái lập khoảng cách hai bàn, ấn định chiến thắng 3-1 với pha lập công của Rigoni phút 90+2.

Đây là chiến thắng đầu tiên của Novara tại Serie A sau 55 năm vắng bóng. Nó giúp đội bóng tân binh này tạm leo lên vị trí thứ 5 với 4 điểm sau 3 trận. Trong khi đó, Inter Milan với chỉ 1 điểm nên phải đứng thứ 6 từ… dưới lên. Điều này khiến HLV Gasperini phải gánh chịu áp lực rất lớn từ CĐV nhà và có nguy cơ bị sa thải.

Chủ tịch Inter Milan Massimo Moratti chỉ trích Gasperini không kiểm soát được các cầu thủ và thừa nhận đang xem xét sa thải của vị HLV 53 tuổi này. Chủ tịch Moratti nói với Reuters: “Tôi không thấy HLV Gasperini có thể kiểm soát đội bóng. Tôi cần một đêm suy nghĩ về tương lai của Gasperini”.

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên