01/10/2012 06:43 GMT+7

Inter Milan phá "lời nguyền San Siro"

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 1-10, Inter Milan đã phá được "lời nguyền San Siro" khi có được chiến thắng đầu tiên trên sân nhà. Dù chơi không thật sự vượt trội nhưng Inter Milan đã vượt qua Fiorentina 2-1.

TTO - Rạng sáng 1-10, Inter Milan đã phá được "lời nguyền San Siro" khi có được chiến thắng đầu tiên trên sân nhà. Dù chơi không thật sự vượt trội nhưng Inter Milan đã vượt qua Fiorentina 2-1.

Bước vào trận đấu, HLV Stramaccioni xếp sơ đồ 3-5-2, đội hình đã giúp Inter Milan chơi thành công trước Chievo hồi giữa tuần. Trong số này, bất ngờ có Coutinho hiếm hoi được đá chính thay Sneijder. Bốn tiền vệ còn lại là Zanetti, Nagatomo ở hai cánh cùng Gargano và Cambiasso ở trung lộ.

Đáp lại, Fiorentina cũng chơi với sơ đồ chiến thuật tương tự và có những nhân tố rất đáng chú ý như Valero, Pasqual, David Pizarro, đặc biệt là Jovetic. Tiền vệ người Montenegro thi đấu như một tiền đạo lùi, hỗ trợ cho Ljajic nên thực tế Fiorentina có đến 6 tiền vệ.

Bàn thắng đến sớm cho Inter Milan ở phút thứ 17 khi trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt 11m lúc đường chuyền của Zanetti từ cánh chạm phải tay hậu vệ Fiorentina. Đồng hương của Zanetti, Diego Milito lạnh lùng thực hiện thành công quả phạt 11m, mở tỉ số.

Dù đã có bàn thắng nhưng không thể nói đây là một trận đấu thành công của Diego Milito bởi vì sau đó anh còn có ít nhất ba cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng được, trong thế trận Inter Milan chơi lấn lướt hơn.

Ở đầu sân bên kia, những sóng gió trước khung thành thủ môn Handanovic, chủ yếu đến từ đôi chân của Jovetic, mà đáng chú ý nhất là cú sút phạt trực tiếp đi sượt cột dọc ở phút 21.

Sự sắc sảo hơn trong tấn công của Inter Milan đã được hiện thực hóa ở phút 34 khi Cassano lướt xuống, đón đường nhả bóng thông minh của Cambiasso, đối mặt với thủ môn Viviano và dễ dàng dứt điểm, nâng tỉ số lên 2-0.

Có vẻ lơi lỏng sau hai bàn thắng, hàng thủ của Inter Milan đã phải trả giá khi để Romulo thoải mái đón đường tạt của Pizarro, đánh đầu chéo góc, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Trong 45 phút của hiệp hai, Inter Milan đã chơi cực kỳ sợ hãi dù rằng Fiorentina chỉ còn 10 người khi trung vệ Gonzalo nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Dù thiếu người nhưng HLV Vincent Montella vẫn tung thêm cầu thủ tấn công người Chile Matias Fernandez vào sân. Cùng với Jovetic và Pizarro, Matias đã khiến cả đội Inter Milan chơi đầy run rẩy.

Thật khó hiểu khi 11 cầu thủ Inter Milan, cả những người vừa vào sân như Gabi hay Guarin đều chơi hết sức thiếu lửa, nhường thế trận cho Fiorentina và họ đã thật sự thở phào nhẹ nhõm khi trọng tài nổi còi kết thúc trận.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên