30/11/2015 17:04 GMT+7

​Huyện Di Linh đóng cửa chợ cũ trong yên bình

CHÍNH THÀNH
CHÍNH THÀNH

TTO - Sáng 30-11, UBND huyện Di Linh (Lâm Đồng) đã chính thức đóng cửa chợ cũ Di Linh, sau thời gian dài giải quyết đơn khiếu nại của các tiểu thương không di dời khỏi chợ.

Một tiểu thương chấp nhận tháo gỡ quầy sạp di dời khỏi chợ cũ chiều 30-11- Ảnh: C.Thành
Một tiểu thương chấp nhận tháo gỡ quầy sạp di dời khỏi chợ cũ chiều 30-11- Ảnh: C.Thành

Theo ghi nhận của chúng tôi, để đóng cửa chính thức chợ cũ, trong sáng 30-11, khoảng 200 người bao gồm lực lượng CSCĐ, PCCC Công an tỉnh Lâm Đồng phối hợp với đơn vị CSGT, công an, dân quân huyện Di Linh tiến hành dựng hàng rào tôn cao khoảng 2,5m bao quanh chợ.

Trong quá trình cơ quan chức năng làm việc, các tiểu thương không có hành vi chống đối và để xảy ra kẹt xe cục bộ tại quốc lộ 20 như hai tuần trước. Nhiều tiểu thương đã di dời hàng hoá ra khỏi chợ vào cuối giờ chiều nay. Đồng thời, người dân tới khu vực chợ cũ mua hàng đã vắng bóng, không còn tấp nập như mọi khi.

Trước đó, các tiểu thương do không đồng tình với mức giá bán quầy sạp tại chợ mới đã nhiều lần tập trung tại trụ sở UBND huyện Di Linh và UBND tỉnh Lâm Đồng để phản đối, yêu cầu cơ quan chức năng điều chỉnh giá và dời thời gian đóng chợ cũ.

Cơ quan chức năng tiến hành dựng hàng rào tôn bao quanh chợ cũ Di Linh sang 30-11- Ảnh: C.Thành
Cơ quan chức năng tiến hành dựng hàng rào tôn bao quanh chợ cũ Di Linh sang 30-11- Ảnh: C.Thành

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, giữa tháng 8-2015, UBND huyện Di Linh có lệnh đóng cửa chợ cũ (nằm trên quốc lộ 20, ngay giữa trung tâm huyện) để các tiểu thương và người dân buôn bán dời sang khu vực chợ mới.

Tuy nhiên, người dân xin lùi thời gian di dời chợ nhiều lần, đồng thời có đơn khiếu nại lên huyện, sau đó lên UBND tỉnh Lâm Đồng nên thời gian giải quyết khiếu nại kéo dài tới gần 4 tháng.

Trong thời gian này, địa phương phải đối thoại với người dân rất nhiều lần trước khi có quyết định đóng cửa chính thức vào ngày 1-12.

Tới cuối giờ chiều nay, theo UBND huyện Di Linh vẫn còn khoảng 20 tiểu thương chưa di dời khỏi chợ cũ.

 

CHÍNH THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên