25/11/2008 07:50 GMT+7

Huy động toàn xã hội tham gia giáo dục học sinh

V.TR.
V.TR.

TT (Tiền Giang) - Phát biểu tại hội nghị giao ban các sở GD-ĐT 12 tỉnh ĐBSCL lần thứ nhất tổ chức tại Tiền Giang ngày 24-11, Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân cho biết ngoài các cuộc vận động “hai không” và “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, năm học này toàn ngành sẽ tập trung thực hiện phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” với tiêu chí lớn nhất là làm sao cho thầy cô giáo và HS hài lòng và gắn bó với ngôi trường của mình.

Về chủ trương giáo dục HS toàn diện, ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết trước mắt đã có Bộ VH-TT&DL và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia, tiến tới sẽ huy động toàn xã hội tham gia giáo dục HS chứ không chỉ có mỗi ngành giáo dục. Bộ VH-TT&DL sẽ sưu tầm, đưa những di sản văn hóa của dân tộc vào trường học truyền thụ cho HS. Nhà trường, HS nhận chăm sóc các di tích văn hóa, lịch sử tại địa phương cũng là để giáo dục truyền thống cho HS. Bộ GD-ĐT sẽ phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh biên soạn tài liệu (như là một giáo trình) để giáo dục, rèn luyện kỹ năng sống cho HS-SV.

Cũng tại hội nghị này, Bộ GD-ĐT cho biết tình trạng HS bỏ học đầu năm học 2008-2009 tại các địa phương ĐBSCL còn ở mức cao. Tỉnh Cà Mau có 9,05% HS THPT, 7,05% HS THCS bỏ học. Tỉnh Bạc Liêu có 6,08% HS THPT, 5,79% HS THCS bỏ học. Nguyên nhân chính là do HS yếu kém không theo kịp chương trình (khoảng 40%), điều kiện kinh tế gia đình khó khăn hoặc không quan tâm tạo điều kiện cho con em đi học (chiếm 45%).

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên