12/05/2012 07:50 GMT+7

"Hùm xám" quyết đoạt cúp

DUY TRIỀU (Munich)
DUY TRIỀU (Munich)

TT - Chiếc cúp quốc gia Đức mùa này có rất nhiều ý nghĩa với “hùm xám” Bayern Munich (B.M)...

TT - Chiếc cúp quốc gia Đức mùa này có rất nhiều ý nghĩa với “hùm xám” Bayern Munich (B.M)...

Hôm nay (12-5), cả nước Đức hướng đến sân Olympic (Berlin) xem trận chung kết Cúp quốc gia Đức giữa B.M và Borussia Dortmund. Đúng một tuần sau, nước Đức lại sống trong bầu không khí sôi động của bóng đá khi B.M đụng Chelsea trên sân nhà Allianz Arena trong trận chung kết Champions League.

Do còn trận chung kết Champions League nên “hùm xám” sẽ dồn hết sức lực hạ Dortmund để tăng nhuệ khí “tướng sĩ” trước trận đánh lớn với Chelsea. Họ hiểu rằng nếu thua Dortmund, tinh thần cầu thủ sẽ xuống dốc nghiêm trọng.

Trận đấu với Dortmund còn có ý nghĩa danh dự lớn với cả tập thể B.M vì trong bốn lần đụng độ gần nhất với Dortmund ở Giải vô địch Đức (Bundesliga), B.M thua cả bốn. Kết quả là hai mùa gần đây họ lặng lẽ đứng nhìn Dortmund nâng cao chiếc đĩa bạc Bundesliga. Trên diễn đàn dành cho người hâm mộ Dortmund, các CĐV Dortmund đã “chọc quê” CĐV B.M: nếu đêm nay “hùm xám” lại thua, CĐV B.M nên che mặt rời sân Berlin để tránh bị làm nhục!

Áp lực vì thế đang ở bên phía B.M. Tuy nhiên trả lời phỏng vấn báo chí Đức trước trận đấu, các cầu thủ B.M đều tuyên bố họ đã sẵn sàng cho trận đấu tại Berlin. Thủ môn Manuel Neuer cho biết: “Tất cả những gì chúng tôi suy nghĩ thời điểm hiện tại là trận chung kết với Dortmund. Chúng tôi đã quên những trận đấu khác (ý nói trận chung kết Champions League với Chelsea). Tuy nhiên, phải nhìn nhận kết quả trận đấu với Dortmund chắc chắn có tác động đến tinh thần cầu thủ trước trận gặp Chelsea. Vì thế, chúng tôi sẽ làm tất cả để chiến thắng”.

Manuel Neuer là nhân vật chính giúp B.M có mặt trong trận chung kết khi anh cản phá thành công quả sút quyết định của đối phương ở loạt sút luân lưu trong trận bán kết với Monchengladbach hồi tháng 3. Anh được dự báo sẽ trải qua một đêm vất vả trước hàng công của Dortmund đang đạt phong độ cực tốt. Tuy nhiên, trong đội hình B.M, trận chung kết đêm nay sẽ khó quên nhất với đội phó Bastian Schweinsteiger bởi đây là trận chung kết cúp quốc gia thứ sáu của anh. Năm lần trước, Bastian Schweinsteiger nâng cúp cả năm. Nếu B.M hạ Dortmund, Schweinsteiger sẽ có sáu lần nâng cúp quốc gia (bằng với kỷ lục của thủ môn huyền thoại Oliver Kahn).

Dortmund đang có lợi thế tâm lý hơn hẳn đối phương. HLV Jurgen Klopp nói bất kể Dortmund thắng hay thua B.M, ông và các học trò vẫn vui vẻ vì Dortmund đã làm được nhiều điều kỳ diệu ở mùa bóng này. Nếu thắng B.M, Dortmund sẽ có cú đúp (gồm đĩa bạc Bundesliga và chiếc cúp quốc gia Đức) đầu tiên trong lịch sử 103 năm thành lập đội bóng. Đây sẽ là động lực lớn nhất của thầy trò HLV Jurgen Klopp.

Về lực lượng, cả hai đội dự kiến xuất hiện với đội hình mạnh nhất. Thông tin khiến trận đấu hứa hẹn càng thêm hấp dẫn.

DUY TRIỀU (Munich)

Bên lề:

* B.M đặt chân đến sân Berlin trong nỗ lực tìm chiếc cúp quốc gia Đức thứ 16 trong lịch sử đội bóng. Trong khi đó, lần gần nhất Dortmund thắng cúp quốc gia là vào năm 1989.

* Thị trường cá cược châu Á và châu Âu đánh giá B.M nhỉnh hơn Dortmund. Các chuyên gia bóng đá châu Á khuyên chọn B.M.

* Dortmund bất bại trong 22 trận gần nhất tính ở mọi đấu trường kể từ sau trận thua Marseille (vòng bảng Champions League tháng 12-2011). Trong khi đó, lần gần nhất B.M đá bại Dortmund là vào tháng 2-2010.

* HLV đội Dortmund Jurgen Klopp nhận xét trận chung kết Dortmund - B.M là “một trong những trận lớn nhất ở Đức” trong những năm gần đây. Ông đánh giá cơ hội chiến thắng chia đều cho hai đội.

DUY TRIỀU (Munich)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên