19/04/2018 08:17 GMT+7

Hứa Vĩ Văn và Ngô Thanh Vân với khát khao nâng tầm điện ảnh Việt

NGUYỄN TUẤN
NGUYỄN TUẤN

TTO - 2006, Hứa Vĩ Văn và Ngô Thanh Vân cùng tham gia Saigon Love Story của Ringo Lê, giờ đây hai diễn viên bằng tuổi nhau này đang bước vào vào những thử thách thực sự trong nghề nghiệp.

Đã qua cái thời người ta nói rằng chỉ là hai người mẫu lấn sân sang điện ảnh với rất nhiều nghi ngại về khả năng. Giờ đây, cả hai đang có những con đường riêng trong sự nghiệp điện ảnh của mình.

Hứa Vĩ Văn một năm chỉ nhận 1 đến 2 dự án vì muốn chọn cho mình những vai diễn thử thách và thực sự nghiêm túc, còn Ngô Thanh Vân đang theo đuổi con đường trở thành nhà sản xuất và tham gia vào những dự án do chính mình thực hiện.

Hứa Vĩ Văn và Ngô Thanh Vân với khát khao nâng tầm điện ảnh Việt - Ảnh 1.

Khuôn mặt hốc hác của Hứa Vĩ Văn trong phim K

Hứa Vĩ Văn và Ngô Thanh Vân với khát khao nâng tầm điện ảnh Việt - Ảnh 2.

Cô ba Sài Gòn phim do NTV sản xuất và đóng một vai phụ

Nền điện ảnh Việt Nam còn rất non trẻ, dù chúng ta có trường lớp đào tạo về điện ảnh nhưng tính chuyên nghiệp gần như không có.

Chính vì vậy, khi có cơ hội, những nhà làm phim thường xuyên mời người mẫu tham gia để tăng thêm hiệu ứng tích cực khi ra rạp.

Ngô Thanh Vân và Hứa Vĩ Văn cũng bén duyên với điện ảnh như vậy.

Họ đều là người mẫu, là ca sĩ trước khi được biết đến với tư cách một diễn viên. Nhưng qua thời gian, họ đã chứng tỏ bản thân mình phù hợp với nghề diễn, dành nhiều tâm huyết cho diễn xuất và điện ảnh.

gô Thanh Vân không chỉ nổi bật với hình tượng đả nữ trong Dòng máu anh hùng mà còn xuất hiện trong cả bộ phim bom tấn Mỹ Star wars: the last Jedi.

Hứa Vĩ Văn và Ngô Thanh Vân với khát khao nâng tầm điện ảnh Việt - Ảnh 4.

Hứa Vĩ Văn sau những vai diễn được yêu thích trong Chàng chai năm ấy và Em là bà nội của anh đã dấn thân vào vai thám tử K, lạ lẫm và khác biệt.

Nếu trong K, Hứa Vĩ Văn phải hoá thân vào một nhân vật bị chứng rối loạn giấc ngủ hành hạ, phải chống chọi với nghịch cảnh để làm tròn phận sự của một người thanh tra có lương tâm thì trong Hai Phượng, Vân vào một vai có tạo hình xấu xí, cực khổ, một người mẹ tuyệt vọng.

Dù vai diễn trong phim này của cô vẫn gắn mác hành động, nhưng không còn là một đả nữ xinh đẹp múa võ như trong Dòng máu anh hùng hay Bẫy Rồng.

Hứa Vĩ Văn và Ngô Thanh Vân với khát khao nâng tầm điện ảnh Việt - Ảnh 5.

"Khi tìm được K, chỉ đọc kịch bản 5 phút là tôi nhận lời liền. Tôi bỏ nhiều lời mời trong 2 năm qua. Vì nhiều lý do, tôi muốn được đóng một phim tốt và làm với một ê kíp có cùng tiếng nói và định hướng, nhiều lời mời tôi đã từ chối ngay sau khi trao đổi vài câu với nhà sản xuất", Hứa Vĩ Văn chia sẻ.

Hứa Vĩ Văn và Ngô Thanh Vân với khát khao nâng tầm điện ảnh Việt - Ảnh 6.

Còn Vân thì cho biết: "Tôi tập trung phần lớn khoảng thời gian để thực hiện vai trò nhà sản xuất. Mỗi người đều có những sự lựa chọn riêng của bản thân; sau Star wars:The last Jedi tôi cũng nhận được khá nhiều lời mời tham dự các dự án quốc tế. Tuy nhiên, với mong muốn nâng tầm điện ảnh Việt bằng ít nhiều kinh nghiệm va chạm của tôi trên thương trường quốc tế, tôi đã từ chối tất cả những lời mời béo bở đó".

Theo lời người quản lý của Hứa Vĩ Văn, khi tham gia dự án điện ảnh K, nam diễn viên đã phải giảm cân cho mặt hốc hác và không được can thiệp trang điểm.

Lịch quay dày đặc, được ngủ rất ít, hơn nữa vì để dễ hoá thân vào nhân vật, Hứa Vĩ Văn chỉ ngủ 2 tiếng một ngày và uống rất nhiều cafe cho mau xuống sắc. Với tất cả những cố gắng đó nên chỉ cần Hứa Vĩ Văn đứng trước máy quay là thám tử K đã xuất hiện.

Teaser phim K - dự án tâm đắc của Hứa Vĩ Văn

Còn với Hai Phượng, Ngô Thanh Vân đã ấp ủ kịch bản đến 4 năm. Khi tham gia Vân đã quyết định tự mình đóng cảnh hành động để bộ phim trở nên chân thực hơn, điều đó đã vô tình khiến Vân bị tai nạn.

Nhưng không vì thế mà bộ phim ngừng lại. Có thể khẳng định đến giờ Ngô Thanh Vân là một nữ diễn viên chuyên nghiệp trong số ít diễn viên chuyên nghiệp ở Việt Nam đang thực sự dấn thân với nghề.

Hứa Vĩ Văn và Ngô Thanh Vân với khát khao nâng tầm điện ảnh Việt - Ảnh 8.

Nói về Hai Phượng, Vân cho rằng: "Một bộ phim thành công phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố cộng hưởng và sự may mắn nữa. Hai Phượng chính là dự án tôi và đạo diễn Lê Văn Kiệt đã ấp ủ từ 4 năm nay. Không những thế, đây chính là dự án tôi trở lại vai trò ‘đả nữ’ sau gần 5 năm gác kiếm, đó chính là thách thức và cơ hội để tôi cảm ơn khán giả đã luôn yêu thương và tin tưởng mình".

Hứa Vĩ Văn và Ngô Thanh Vân với khát khao nâng tầm điện ảnh Việt - Ảnh 9.

K - Ống kính sát nhân là một tham vọng khác của Hứa Vĩ Văn, dù theo anh, K chỉ là hạt muối nhỏ đổ vào biển lớn, nhưng ít nhất nó cũng sẽ giúp các nhà đầu tư và nhà sản xuất mạnh dạn hơn với những tác phẩm khác biệt vượt ra ngoài vòng quay thị trường như bây giờ.

Đã qua rồi cái thời Ngô Thanh Vân và Hứa Vĩ Văn phải chấp nhận mọi lời mời để kiếm tiền. Lúc này đây, cả hai đều đang ở độ chín của nghề, đang có những bước phát triển theo đúng đam mê của mình.

Họ đang thực sự muốn tạo ra sự khác biệt, mang đến cho khán giả của điện ảnh Việt Nam những vai diễn và bộ phim chất lượng.

Trong dòng chảy của một nền điện ảnh chưa có những bước đi đột phá, những diễn viên dám dấn thân như họ đang muốn tạo một cuộc cách mạng thực sự.

Tại sao không, họ có tài năng và danh tiếng, đây chính là lúc họ vượt ra khỏi vùng an toàn và sống trọn vẹn với đam mê của chính mình.

Hứa Vĩ Văn và Ngô Thanh Vân với khát khao nâng tầm điện ảnh Việt - Ảnh 10.

Ngô Thanh Vân cho biết: "Tôi từng chia sẻ rất nhiều tham vọng về ‘vũ trụ’ điện ảnh Việt với vô vàn những chuyện cổ tích khác nhau. Tôi mong muốn thu ngắn khoảng cách giới trẻ và những giá trị truyền thống văn hoá dân tộc thông qua con đường điện ảnh. Bên cạnh đó, tôi nghĩ người Việt xứng đáng thưởng thức những sản phẩm tiệm cận với tiêu chuẩn quốc tế nhất, đây chính là tâm huyết lớn nhất trong môi trường điện ảnh Việt của tôi".

Hứa Vĩ Văn và Ngô Thanh Vân với khát khao nâng tầm điện ảnh Việt - Ảnh 11.

Còn Hứa Vĩ Văn luôn tâm huyết với nghề, anh muốn vượt qua chính mình, vượt qua những rào cản hoặc những ràng buộc định kiến mà phim Việt chưa thoát được, muốn làm điều gì đó cho khán giả, những người đã tin tưởng anh và vẫn tin tưởng vào điện ảnh Việt: "Tôi nghĩ mình phải có trách nhiệm với sự tin yêu đó của khán giả".

Ở tuổi 40, không còn quá trẻ, nhưng đã đủ trải nghiệm cả thất bại và thành công để cả hai cảm nhận được rõ ràng con đường của mình, cảm nhận rõ nhất điện ảnh Việt thiếu điều gì.

"Tôi nghĩ người Việt xứng đáng thưởng thức những sản phẩm tiệm cận với tiêu chuẩn quốc tế, đây chính là tâm huyết lớn nhất trong môi trường điện ảnh Việt bây giờ", Vân tự tin chia sẻ.

Còn với Hữa Vĩ Văn: "Đó là niềm đau đáu của một người diễn viên luôn muốn có thể đứng lễn vỗ tay sau khi xem một bộ phim Việt. Điện ảnh Việt Nam thiếu những phim như vậy, và tôi, nghĩ mình có trách nhiệm vì điều này".

Cánh Diều 2018: giám khảo chê phim Việt chỉ phản ánh giàu sang!

TTO - Tọa đàm của mùa Cánh diều 2018 cho thấy 'gió' đã đổi chiều. Thay vì phản ứng gay gắt với phim tư nhân như những năm trước, nay có rất nhiều ý kiến ủng hộ dòng phim này.

NGUYỄN TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên