09/12/2014 14:03 GMT+7

HQC Plaza một điển hình thành công về nhà ở xã hội

Nguồn : Công ty Địa ốc Hoàng Quân
Nguồn : Công ty Địa ốc Hoàng Quân

Dự án nhà ở xã hội HQC Plaza đang là một điển hình mẫu mực trong việc tiên phong xây dựng, phát triển nhà ở xã hội theo chủ trương của Chính phủ.

Dự án triển khai nhanh, thu hút khách hàng

Chính thức khởi công vào tháng 11/2013, sau hơn 1 năm triển khai, HQC Plaza chính thức tiến hành cất nóc block HQ1 và HQ2. Dự kiến, block HQ3, HQ4 sẽ tiến hành cất nóc vào cuối tháng 01/2015 và cam kết giao nhà từ quý 3/2015.

Tại buổi lễ cất nóc, cô Ngọc Hiếu – một khách hàng của HQC Plaza hiện là giáo viên một trường tiểu học tại TP.HCM vui mừng chia sẻ:  “Với một dự án lớn như HQC Plaza mà thời gian từ khởi công đến ngày cất nóc chỉ mất có hơn một năm khiến chúng tôi hết sức yên tâm và vui mừng. Với tiến độ như thế này, tôi hoàn toàn tin tưởng sẽ được công ty Hoàng Quân giao nhà đúng thời gian cam kết để nhanh chóng ổn định cuộc sống”.

HQC Plaza, một trong những dự án nhà ở xã hội quan trọng tại khu vực TP.HCM đã tiến hành cất nóc

Đây là dự án nhà ở xã hội đầu tiên của cty Hoàng Quân tại TP.HCM nhận được hỗ trợ từ gói 30.000 tỷ đồng của Chính phủ nên số tiền khách hàng đầu tư ban đầu tương đối thấp. Chỉ cần trả trước 20% giá trị (từ 130 triệu đồng), khách hàng có thể sở hữu căn hộ 54-69m2. 80% còn lại sẽ được ngân hàng BIDV hỗ trợ vay tối đa 20 năm với lãi suất không quá 6% một năm (riêng năm 2014 là 5%) và được trả góp từ 2,5 triệu đồng.

Hiện tại, HQC Plaza đã bán được 1.200 trên tổng số 1735 căn hộ. Giải ngân được 117 khách hàng với tổng số tiền 28,3 tỉ đồng, 385 khách hàng khác cũng đã được ngân hàng thông báo chấp thuận giải ngân. Về phía doanh nghiệp, BIDV cũng đã giải ngân cho công ty Địa ốc Hoàng Quân 342 tỷ đồng trên tổng số 540 tỉ đồng cam kết. Như vậy, HQC Plaza đã được ngân hàng giải ngân tổng số tiền 370,3 tỉ đồng

Hợp tác quốc tế để nâng tầm dự án

Cụ thể, nằm trong chiến lược hợp tác toàn diện giữa HQC và LG, công ty Địa ốc Hoàng Quân chính thức ký kết hợp đồng hợp tác với tập đoàn LG tại Việt Nam trong việc cung cấp hệ thống điều hòa trung tâm cho HQC Plaza. Xây dựng, trưng bày showroom các thiết bị điện tử, điện gia dụng của LG để phục vụ nhu cầu mua sắm của cư dân với chất lượng tốt nhất song hành với chính sách về giá và hậu mãi tốt nhất.

Sau LG, công ty Địa ốc Hoàng Quân tiếp tục ký kết hợp tác chiến lược toàn diện với  tập đoàn Hyundai

Tiếp nối tập đoàn LG, công ty Địa ốc Hoàng Quân tiếp tục ký kết hợp tác chiến lược toàn diện với tập đoàn Hyundai tại Việt Nam. Trong đó có thỏa thuận đầu tư, xây dựng và kinh doanh chuỗi nhà ở xã hội mà cụ thể, tập đoàn Hyundai sẽ tham gia là nhà cung cấp các sản phẩm thang máy, thang cuốn và các sản phẩm khác phù hợp trong các dự án nhà ở xã hội, chung cư cao tầng, trung tâm thương mại, siêu thị mà HQC đang triển khai đầu tư, xây dựng.

Tiến sĩ Trương Anh Tuấn – chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám Đốc công ty Địa ốc Hoàng Quân khẳng định: “Việc hợp tác với các tập đoàn hàng đầu thế giới tại HQC Plaza cho chúng ta thấy rằng nhà ở xã hội sẽ không thua kém các dự án nhà ở thương mại khác về chất lượng dịch vụ”.

Trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng dân cư

Bên cạnh việc phát triển dự án nhà ở xã hội, phục vụ cho cán bộ công nhân viên và người lao động, công ty Hoàng Quân còn thành  lập quỹ học bổng khuyến học, nhằm hỗ trợ con em cư dân HQC Plaza có hoàn cảnh khó khăn.

Tại lễ cất nóc, công ty Địa ốc Hoàng Quân chính thức công bố quỹ học bổng HQC Plaza. Ngân sách của quỹ học bổng sẽ được trích từ quỹ Khuyến học Hoàng Quân. Hàng năm, quỹ sẽ trích ra 200 triệu đồng để trao học bổng  cho tất cả con em cư dân có thành tích học tập tốt đang sinh sống tại HQC Plaza.

Đại diện cty Hoàng Quân trao tặng Quỹ học bổng HQC Plaza dành cho con em sinh sống trong dự án

Quỹ Khuyến học Hoàng Quân ra đời năm 2010 nhằm mục đích hỗ trợ các hoạt động giáo dục trên khắp các tỉnh thành cả nước. Đặc biệt Quỹ luôn đồng hành cùng các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, giúp giảm bớt gánh nặng tài chính để các em yên tâm học tập, mạnh dạn theo đuổi ước mơ, hoài bão để hướng tới một tương lai tươi sáng hơn. Nguồn kinh phí cho hoạt động của Quỹ Khuyến học được trích ra 1 triệu đồng từ chính doanh số sau khi công ty Hoàng Quân bán ra mỗi căn hộ nhà ở tại tất cả các dự án.

Có thể thấy, HQC Plaza là một điển hình mẫu mực trong việc tiên phong xây dựng, phát triển nhà ở xã hội theo chủ trương của Chính phủ. Sự thành công của HQC Plaza cho thấy được quan điểm đúng đắn trong chính sách nhà ở xã hội của Nhà nước, góp phần đáp ứng kịp thời nhu cầu về nhà ở xã hội ngày càng tăng của người dân.

Nguồn : Công ty Địa ốc Hoàng Quân
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên