09/02/2015 08:26 GMT+7

​Hong Kong căng thẳng vì cúm

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Hệ thống y tế đặc khu Hong Kong đang đối mặt với tình trạng quá tải vì dịch cúm khi số bệnh nhân tăng đột biến, dẫn đến việc các khu chăm sóc đặc biệt (ICU) trong hệ thống bệnh viện Hong Kong gần như không còn chỗ trống.

Báo South China Morning Post dẫn lời bác sĩ thuộc ICU Seamus Siu Yuk Leung cho biết giới bác sĩ và y tá Hong Kong đang phải thường xuyên làm việc liên tục 24 giờ/ngày trong những ngày qua mới đáp ứng nổi nhu cầu chăm sóc bệnh nhân cúm. Ông Siu cũng cảnh báo hệ thống ICU Hong Kong có thể không đáp ứng nổi nhu cầu của bệnh nhân nếu tình hình cúm ở đặc khu này diễn biến xấu hơn.

Giới bác sĩ Hong Kong quan ngại dịch cúm sẽ còn lan nhanh và đây là dịch cúm nghiêm trọng nhất trong những năm gần đây ở đặc khu. Chỉ riêng ngày 7-2 đã có sáu người tử vong vì cúm. “Chúng tôi đang chịu áp lực rất lớn. Tôi không biết chúng tôi sẽ ứng phó thế nào nếu tình hình xấu hơn” - bác sĩ Siu cho biết.

Đại diện Cơ quan Y tế Hong Kong cho biết tính đến nay đã có 140 người chết vì bệnh cúm và 214 người đang phải điều trị trong các khu chăm sóc đặc biệt. Giới bác sĩ chỉ trích chính quyền Hong Kong đã không quan tâm đến việc mở rộng hệ thống ICU khiến tình hình luôn căng thẳng khi có dịch bệnh đột biến xảy ra ở đặc khu này.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Hong Kong dịch cúm