24/10/2015 07:39 GMT+7

Hơn 500 ý kiến góp ý cho dự án xây hồ chống ngập tại gia

TTO tổng hợp
TTO tổng hợp

TT - Sau khi Tuổi Trẻ đăng thông tin TP.HCM xây hồ chống ngập tại gia, tính đến đầu giờ chiều 23-10, có đến 507 ý kiến gửi đến Tuổi Trẻ Online (TTO - tuoitre.vn) đóng góp cho dự án.

Mô hình hồ chứa nước tại gia - tài liệu do Trung tâm Điều hành chống ngập nước TP.HCM cung cấp

Trong đó, phần lớn bạn đọc tỏ ra nghi ngờ về tính khả thi của dự án. Nhiều câu hỏi được đặt ra như: Lấy đất đâu xây hồ? Ai hỗ trợ kinh phí? Ai chịu trách nhiệm cho những rủi ro?

Không những lo không có đủ đất xây hồ, nhiều bạn đọc còn trăn trở về những rủi ro hồ chứa nước có thể mang lại.

“Mỗi nhà dân đào một hồ chứa nước chống ngập có thể làm xói mòn, lở đất. Nếu không làm đúng kỹ thuật, không xử lý nước sẽ ảnh hưởng vệ sinh môi trường và nhiều vấn đề khác có thể xảy ra” - phó chủ tịch Hội Kiến trúc sư VN Khương Văn Mười cảnh báo.

Sao không làm hồ điều tiết trên vỉa hè để tốn ít chi phí đầu tư? - nhiều bạn đọc thắc mắc.

Bạn đọc nick name Khanh Mỹ Hiệp hiến kế: “Tận dụng diện tích vỉa hè, đào thành hầm chứa nước và đó cũng là mương thoát nước rồi đổ một tấm sàn bêtông trên mặt, trả lại diện tích vỉa hè như cũ”.

Tương tự, bạn đọc Vietnhat viết: “Còn rất nhiều chỗ trống sao không làm hồ chứa nước mà lại làm trong nhà dân. Vỉa hè, công viên, các loại sân bóng đá, sân golf, các bãi cỏ, các bồn hoa vòng xoay. Tất cả hãy đào sâu xuống khoảng 10m thành giếng, hồ dài... để chứa nước”.

Tuy nhiên, cũng có bạn đọc cho rằng nếu Nhà nước chịu hoàn toàn kinh phí thì đề án xây hồ chứa nước mưa tại nhà dân để chống ngập sẽ được ủng hộ.

Bạn đọc Nguyen Kim Kong còn chỉ ra hai lợi ích của việc xây hồ chống ngập tại nhà dân là người dân vừa chung sức chống ngập vừa tiết kiệm khi sử dụng hiệu quả nước mưa...

TTO tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên