14/01/2012 09:59 GMT+7

Hơn 2.700 sinh viên về quê bằng vé xe miễn phí

TRUNG UYÊN
TRUNG UYÊN

TTO - Không khí tết thật sự tràn ngập tại sân 4A Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM sáng nay 14-1 (tức 21 tháng chạp) khi hơn 2.700 sinh viên về quê đón tết trên 38 trong tổng số 50 chuyến xe miễn phí từ chương trình “Tặng vé xe cho SV về quê đón tết”.

GreAUURJ.jpgPhóng to
Niềm vui về quê đón tết bằng chuyến xe miễn phí của các sinh viên - Ảnh: Minh Đức

Chương trình do Trung tâm Hỗ trợ sinh viên TP.HCM tổ chức, với sự hỗ trợ của Mặt trận Tổ quốc TP.HCM và báo Tuổi Trẻ, tổng kinh phí 1 tỉ đồng.

Các chuyến xe nghĩa tình này sẽ đưa sinh viên về các tỉnh miền Bắc, miền Trung, miền Tây, Tây nguyên để sum họp gia đình vui tết. Các chuyến xe còn lại sẽ khởi hành vào ngày 15 và 16-1.

lKOa05Gw.jpgPhóng to
Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Đua trao tượng trưng vé xe về tết miễn phí cho các sinh viên - Ảnh: Minh Đức
LHwhY2JD.jpgPhóng to
Hơn 2.700 sinh viên cùng về quê đón tết bằng những chuyến xe nghĩa tình vào sáng nay 14-1 - Ảnh: Minh Đức
43cTNGpB.jpgPhóng to
Ông Dương Quang Hà - chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP.HCM - tặng quà cho sinh viên tại cửa xe - Ảnh: Minh Đức

Phần lớn các sinh viên được tặng vé xe là con em các gia đình bị thiệt hại nặng trong các đợt

Đây là năm thứ 10 chương trình “Tặng vé xe cho SV về quê đón tết”, tổng số vé xe trao tặng tính cả năm nay là khoảng 27.000 vé. Ngoài ra, Trung tâm Hỗ trợ sinh viên TP.HCM còn bán hơn 600 vé xe giảm giá cho sinh viên với mức giảm từ 10-25% tùy theo tuyến. Có 14 chuyến xe với vé giảm giá khởi hành trong hôm nay (14-1) và ngày mai (15-1).

bão lũ vừa qua. Các vé còn lại được dành tặng sinh viên nghèo, khuyết tật, thuộc đồng bào dân tộc thiểu số...

Không khí buổi tiễn sinh viên càng thêm ấm áp, rộn ràng khi diễn ra trong khung cảnh của lễ hội Tết Việt Nhâm Thìn 2012 (được khai mạc từ ngày 12-1 tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM).

Hành lý của các bạn trẻ có cả những món quà tết giản dị như tờ lịch, ít bánh kẹo... để dành tặng những người thân yêu.

Những hình ảnh xúc động nhất tại lễ tiễn là các tình nguyện viên hỗ trợ các sinh viên khuyết tật lên xe. Bạn Trịnh Ngọc Diệu (sinh viên năm 1 ngành công nghệ thông tin ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, khuyết tật chân) không giấu được niềm vui lần đầu về quê Hà Tĩnh đón tết cùng gia đình: "Mình có mặt tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM từ lúc 5g30 và thật sự rất nôn nao đợi giờ lên xe. Gia đình cũng biết mình về bằng vé xe miễn phí nên rất vui. Mình có mua được một ít quần áo mới để tặng em trai. Rất cảm ơn tấm vé nghĩa tình từ Trung tâm Hỗ trợ sinh viên TP.HCM dành cho những sinh viên khó khăn như mình".

NxVNGDiH.jpgPhóng to

Bạn Trịnh Ngọc Diệu (sinh viên năm 1 ngành công nghệ thông tin, ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM) hân hoan ra xe về quê Hà Tĩnh sum họp gia đình với sự hỗ trợ của một tình nguyện viên - Ảnh: Trung Uyên

Bạn Đặng Ngọc Ẩn - SV ĐH Bách khoa TP.HCM, về quê Phú Yên bằng vé giảm giá - cho biết: "Các năm trước mình phải cúp học để ra bến xe mua vé rất vất vả. Nhờ vé giảm giá, mình vừa tiết kiệm được tiền vừa không phải chờ đợi lâu. Mình mong chương trình vé xe giảm giá sẽ tiếp tục được thực hiện vào năm sau và nếu có thể thì mong mức giảm giá sẽ nhiều hơn".

Với các sinh viên đón tết xa nhà, Trung tâm Hỗ trợ sinh viên TP.HCM và các doanh nghiệp tài trợ sẽ tổ chức chương trình họp mặt “Cùng Q-Mobile đón tết xa nhà” từ 14g-21g ngày 17-1 tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM. Các sinh viên sẽ tham gia nhiều hoạt động vui chơi mang không khí ngày xuân, nhận quà tết...

TRUNG UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên