04/01/2013 16:05 GMT+7

Hơn 240 tội phạm ấu dâm quốc tế bị bắt

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Cơ quan nhập cảnh và hải quan Mỹ (ICE) ngày 3-1 thông báo kết quả một chiến dịch quốc tế truy bắt tội phạm ấu dâm do Mỹ dẫn đầu đã bắt giữ hơn 245 tên tại nhiều quốc gia và giải cứu 123 trẻ em.

hVBlaO0p.jpgPhóng to
Chuyên viên phòng quan hệ công chúng của ICE, bà Cathy Mihoan, trưng bày ảnh của các nghi phạm ấu dâm tại buổi họp báo ở Washington - Ảnh: AP

Ông John Morton, giám đốc ICE, cho biết chiến dịch mang tên Hoa hướng dương kéo dài trong 5 tuần nhằm truy bắt những kẻ sở hữu, buôn bán và sản xuất các sản phẩm khiêu dâm trẻ em.

Phạm vi chiến dịch diễn ra chủ yếu ở nước Mỹ và sáu quốc gia khác. Cơ quan chức năng đã giải thoát cho 70 bé gái và 53 bé trai. Trong số này có 45 em dưới 12 tuổi, 5 em chưa đầy 3 tuổi. Phần lớn vụ giải cứu diễn ra ở Mỹ.

“Vấn nạn bóc lột trẻ em không chỉ hạn chế ở Mỹ. Hầu như mỗi trường hợp chúng tôi điều tra đều có sự liên hệ chặt chẽ với một đầu mối ở nước ngoài” - ông Morton nói.

Việc Internet ngày càng phổ biến cũng là nguyên nhân dẫn đến sự phát triển mạnh của nạn ấu dâm. Ông Morton cho biết một số vụ lạm dụng trẻ em được trình chiếu trực tiếp qua Internet.

Trong năm 2012, ICE đã bắt giữ tới 1.655 nghi phạm lạm dụng tình dục trẻ em và giải cứu hơn 290 nạn nhân.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên