05/05/2016 19:36 GMT+7

Hội VHNT Cà Mau xin lỗi gia đình họa sĩ Dương Bích Liên

TIẾN TRÌNH
TIẾN TRÌNH

TTO - Liên quan đến câu chuyện họa sĩ Lê Việt Hồng đạo tranh họa sĩ Dương Bích Liên để in trên trang bìa Tạp chí Văn nghệ Cà Mau số Xuân Ất Mùi, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Cà Mau vừa gửi lời xin lỗi đến gia đình họa sĩ Dương Bích Liên.

Bức tranh Tuyết Mai của danh họa Dương Bích Liên (trái) và bức tranh trên trang bìa tạp chí Văn Nghệ Cà Mau
Bức tranh Tuyết Mai của danh họa Dương Bích Liên (trái) và bức tranh trên trang bìa tạp chí Văn Nghệ Cà Mau

Trong báo cáo kết luận gửi Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau, Sở VHTT&DL và báo Tuổi Trẻ do ông Trịnh Thanh Vũ - Phó Chủ tịch Hội VH&NT tỉnh Cà Mau ký, Hội cho biết sau bài báo trên Tuổi Trẻ ngày 29-2, Hội Văn học - Nghệ thuật  tỉnh Cà Mau mời ông Hồng đến làm việc, nhưng đến thư mời lần thứ ba, ông Lê Việt Hồng mới đến dự và thừa nhận sai sót nhưng không phải chủ ý, ông cũng gửi đến năm bản giải trình khác nhau.

Sau khi thành lập Đoàn kiểm tra vào ngày 22 - 3, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Cà Mau kết luận:

“Ông Lê Việt Hồng là người trực tiếp gửi tranh tham gia cuộc tuyển chọn tranh bìa 1 Tạp chí Văn nghệ Cà Mau Xuân Ất Mùi 2015 và trực tiếp ký tên nhận tiền sau khi tạp chí phát hành. Mọi giải trình của ông có liên quan đến tranh bìa 1 Tạp chí Xuân Ất Mùi 2015 là không có căn cứ và mang tính chất ngụy biện, thiếu tinh thần tự giác nhìn nhận sai lầm...”.

Hội này cũng buộc ông Hồng phải nộp lại tiền nhuận tranh cho Tạp chí Văn nghệ Cà Mau và yêu cầu cơ quan chủ quản của ông Lê Việt Hồng là Sở VH-TT&DL tỉnh Cà Mau có hình thức xử lý theo quy định.

“Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Cà Mau chân thành gửi lời xin lỗi đến gia đình họa sĩ Dương Bích Liên. Xin chân thành cảm ơn những thông tin mà độc giả đã gửi về Tòa soạn Tạp chí Văn Nghệ Cà Mau; cảm ơn báo Tuổi Trẻ đã có bài phản ảnh về sự cố đáng tiếc này” - Công văn của Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Cà Mau nêu.

TIẾN TRÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên