18/04/2012 02:03 GMT+7

Hội thảo điện ảnh Việt tại Mỹ

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Tin từ Hội Văn học nghệ thuật Việt - Mỹ (VAALA) cho biết ngày 22-4 tại Dodd Hall - khuôn viên Trường đại học California, Los Angeles sẽ diễn ra hội thảo điện ảnh lần 6 với tên gọi: Chuyển cảnh (Shifting scenes).

Hội thảo điện ảnh là hoạt động mà VAALA và Hội Ngôn ngữ văn hóa Việt Nam (VNLC) tổ chức vào năm chẵn (năm lẻ là hoạt động Ðại hội điện ảnh Việt Nam quốc tế). Cả hai hoạt động này đều nhằm đề cao thành tựu của những người làm trong ngành điện ảnh, đồng thời quảng bá những tác phẩm điện ảnh do các đạo diễn gốc Việt thực hiện hoặc những tác phẩm nói về văn hóa và con người VN.

Trong số các thành viên tham dự hội thảo điện ảnh Chuyển cảnh năm nay, có các gương mặt quen thuộc như đạo diễn Victor Vũ, Lê Văn Kiệt, diễn viên Porter Lynn (phim Touch), giám đốc YxineFF Marcus Mạnh Cường Vũ. Hai vị khách mời đáng chú ý khác là giám đốc chương trình tuyển chọn và chiếu phim nước ngoài từ Viện hàn lâm Ðiện ảnh Hoa Kỳ - bà Ellen M. Harrington và luật sư Michael Chang đến từ Hãng Warner Bros Entertainment.

Hội thảo điện ảnh lần 6 chú trọng vào sự “chuyển cảnh” trong điện ảnh đương đại Việt Nam, khi mà những nhà làm phim Việt, trong nước lẫn hải ngoại hiện nay có thể đem câu chuyện phim của họ đến với một lượng khán giả lớn hơn bởi sự không biên giới của ngôn ngữ điện ảnh. Sau phần hội thảo, bốn phim ngắn hay nhất của YxineFF (Cá chuối, Dưới bóng cây, Một cuộc thẩm vấn, Người đàn ông đã ở đó) sẽ được trình chiếu.

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên