04/12/2014 21:33 GMT+7

​Hồi giáo ly khai Chechnya đụng độ cảnh sát Nga, 19 người chết

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 4-12, các tay súng Hồi giáo ly khai đã đụng độ dữ dội với cảnh sát Nga tại thành phố Grozny, thủ phủ Chechnya, khiến tít nhất 19 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Tòa nhà Press House, nơi cách tay súng Hồi giáo ly khai chiếm giữ, cháy xém - Ảnh: Reuters
Tòa nhà Press House, nơi cách tay súng Hồi giáo ly khai chiếm giữ, cháy xém - Ảnh: Reuters

Theo AFP, các tay súng Hồi giáo ly khai xâm nhập vào một trường học tại Grozny và cố thủ ở đó. Nhà chức trách Nga lập tức triển khai lực lượng đặc nhiệm cùng xe bọc thép tấn công trường học này. Các cuộc đọ súng dữ dội đã nổ ra.

Đây là vụ tấn công thứ hai tại Grozny kể từ tháng 10. Trước đó năm cảnh sát Nga thiệt mạng và 12 bị thương trong tháng 10 khi chặn một kẻ đánh bom tự sát tìm cách tấn công một nhà hát có hàng nghìn người tập trung.

Ủy ban Chống khủng bố quốc gia Nga (NNC) thông báo sau vài giờ đụng độ, lực lượng Nga đã bắn chết chín tay súng ly khai. Tuy nhiên cũng có 10 sĩ quan an ninh Nga thiệt mạng và 28 bị thương. Hiện an ninh Nga vẫn chưa chiếm lại được trường học trên.

Nhà lãnh đạo chính quyền Chechnya Ramzan Kadyrov cho biết ban đầu nhóm phiến quân định mở cuộc tấn công vào sáng mai, tuy nhiên đã phải vội vã hành động khi bị cảnh sát giao thông chặn lại trên đường phố sáng sớm hôm nay.

Các tay súng ly khai xông vào một tòa nhà có tên Press House và trường học cách đó 1 km. Ông Kadyrov cho biết sau đó cảnh sát bao vây bọn chúng trong khu vực trường học. Ông mô tả nhóm phiến quân “được vũ trang hạng nặng”, thậm chí sở hữu cả súng phóng lựu.

Toàn bộ các tay súng trong tòa nhà Press House đều đã bị tiêu diệt, tuy nhiên nhóm phiến quân trong trường học vẫn đang cố thủ.

Nhà chức trách đã phong tỏa toàn bộ khu vực trung tâm thành phố. Những tiếng súng hiện vẫn vang lên liên tiếp.

 

 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên