05/11/2006 12:45 GMT+7

Hội đồng Olympic châu Á tài trợ xây Bảo tàng Olympic VN

Theo TTXVN
Theo TTXVN

Hội đồng Olympic châu Á đã quyết định tài trợ 1,6 tỷ đồng cho Uỷ ban Olympic Việt Nam để xây dựng Bảo tàng Olympic Việt Nam. Bảo tàng Olympic là nơi trưng bày các tư liệu, hiện vật giới thiệu về thành tựu cũng như những gương mặt vận động viên tiêu biểu của thể thao Việt Nam qua các giai đoạn phát triển.

Dự kiến bảo tàng sẽ được xây dựng tại Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình và hoàn thành vào năm 2007.

* Việt Nam sẽ có bảo tàng quốc gia vào năm 2012

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt đề án xây dựng Bảo tàng Lịch sử Quốc gia trên cơ sở Bảo tàng Cách mạng và Bảo tàng Lịch sử Việt Nam.

Theo đề án, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia không chỉ là nơi trưng bày các hiện vật, tài liệu giới thiệu tiến trình lịch sử Việt Nam qua các giai đoạn, mà còn là trung tâm thông tin, ngân hàng dữ liệu về di sản văn hóa Việt Nam.

Dự kiến cuối năm 2007, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia sẽ được khởi công xây dựng và đến năm 2012 chính thức đi vào hoạt động.

* Đắk Nông: Hội thi cồng, chiêng và nhạc cụ dân tộc thiểu số

Từ ngày 2 đến ngày 4-11, Sở Văn hóa thông tin tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội thi cồng, chiêng và nhạc cụ dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ I với sự tham dự của 100 nghệ nhân, học viên các dân tộc M’Nông, ÊĐê, STiêng, Châu Mạ thuộc 8 đoàn huyện, thị và trường dân tộc nội trú trong tỉnh.

Hội thi là dịp để các dân tộc thiểu số địa phương giao lưu, học hỏi trong việc khôi phục, bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống dân tộc Tây Nguyên.

Trong 2 năm qua, ngành văn hóa tỉnh Đắk Nông đã đầu tư 5,6 tỷ đồng để thực hiện dự án khôi phục văn hóa cồng, chiêng; mua và tặng 100 bộ cồng, chiêng cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Tỉnh cũng thường xuyên tổ chức hội thi cồng, chiêng từ xã đến tỉnh; đưa nghệ thuật đánh cồng, chiêng, ca múa và nhạc cụ dân tộc vào giảng dạy trong trường dân tộc nội trú.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên