23/08/2012 01:34 GMT+7

Học tập gương Bác qua Nhật ký trong tù

BaoChau
BaoChau

TT - Ngày 22-8, Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh TP.HCM cùng khoa tư tưởng Hồ Chí Minh (Học viện Chính trị - hành chính Hồ Chí Minh khu vực II) và tạp chí Văn Thư Lưu Trữ VN đã tổ chức tọa đàm "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh qua tác phẩm Nhật ký trong tù".

Có 35 bài tham luận được gửi đến buổi tọa đàm xoay quanh các nội dung: hoàn cảnh ra đời, mục đích viết tác phẩm, tinh thần lạc quan, lòng nhân đạo sâu sắc, tình yêu thương con người của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Dù tác phẩm Nhật ký trong tù đã được công bố và nghiên cứu cách đây hơn 50 năm với nhiều công trình nghiên cứu sâu rộng của các học giả trong và ngoài nước, nhưng các tham luận gửi đến hội thảo đều thể hiện thái độ nghiên cứu nghiêm túc, tìm được cơ sở lý luận và thực tế để rút ra những bài học thiết thực từ tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đáp ứng được yêu cầu của nhiệm vụ chính trị tư tưởng hiện nay.

Các học giả cũng thống kê những bản dịch tiếng nước ngoài cũng như số lần tái bản của tác phẩm Nhật ký trong tù như một đánh giá về sức hút từ giá trị đích thực của tác phẩm. Buổi tọa đàm cũng góp phần đưa tác phẩm đến gần hơn cuộc sống tinh thần của cán bộ, công chức, viên chức và xa hơn là các tầng lớp nhân dân trong xã hội, nhằm thiết thực thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Theo đánh giá của ban tổ chức, các ý kiến tham gia tọa đàm đã gắn nội dung tư tưởng của Nhật ký trong tù với việc xây dựng, chỉnh đốn Ðảng, với cuộc đấu tranh ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống theo tinh thần nghị quyết hội nghị Ban chấp hành Trung ương lần thứ tư (khóa XI) của Ðảng.

MAI HƯƠNG

BaoChau
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên