16/07/2014 14:46 GMT+7

Học sinh sống sót sau thảm họa phà Sewol biểu tình

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 16-7, hơn 30 học sinh sống sót trong thảm họa chìm phà Sewol đã diễu hành tới trụ sở Quốc hội Hàn Quốc ở Seoul để yêu cầu chính phủ phải điều tra độc lập vụ tai nạn thảm khốc.

5QqDA4d4.jpgPhóng to
Dòng người diễu hành tới tòa nhà Quốc hội Hàn Quốc ở Seoul Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, các học sinh cùng phụ huynh đã khởi hành từ trường trung học Danwon ở Ansan, phía nam Seoul, đi bộ suốt 32 km để tới tòa nhà Quốc hội ở thủ đô. Họ bày tỏ sự ủng hộ đối với việc gia đình các nạn nhân thiệt mạng yêu cầu chính phủ thông qua một luật đặc biệt để mở cuộc điều tra độc lập vụ chìm phà.

“Ba tháng đã trôi qua kể từ thảm họa Sewol nhưng sự thật về bi kịch này vẫn nằm trong màn bí ẩn” - các gia đình khẳng định trong một tuyên bố chung. Họ yêu cầu chính phủ phải nhanh chóng thành lập ủy ban điều tra độc lập.

Hiện dự luật này đang bị tắc ở Quốc hội Hàn Quốc do có nhiều ý kiến chia rẽ về cơ sở pháp lý của một cuộc điều tra độc lập. Một số thành viên gia đình các nạn nhân đã tuyệt thực để gây sức ép lên chính quyền Seoul.

Gia đình các nạn nhân cũng đã thu thập được 3,5 triệu chữ ký cho đơn kiến nghị yêu cầu Quốc hội phải thông qua dự luật trên. Đến nay, các đội thợ lặn vẫn còn đang tìm kiếm những thi thể cuối cùng mất tích trong thảm họa.

Hiện 15 thành viên thủy thủ đoàn phà Sewol đang hầu tòa. Vụ tai nạn xảy ra vào ngày 16-4, chiếc phà Sewol chở 476 người bị lật trên biển. Trong số các hành khách có 325 học sinh trường trung học Danwon. Chỉ có vỏn vẹn 75 học sinh thoát chết.

Xem thêm:

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên