05/09/2014 14:32 GMT+7

Học sinh huyện đảo Phú Quốc khai giảng trong mưa

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TTO - Lễ khai giảng của các trường trễ hơn thời gian dự kiến nhưng vẫn đông đủ người dự.

Ông Nguyễn Trường Vũ, bí thư Đảng ủy xã Thổ Châu trao học bổng cho các em hs nghèo vượt khó tại buối khai giảng năm học mới ngày 5-9 - Ảnh: CTV
Ông Nguyễn Trường Vũ, bí thư Đảng ủy xã Thổ Châu, trao học bổng cho các em HS nghèo vượt khó tại buối khai giảng năm học mới ngày 5-9 - Ảnh: CTV

Tại huyện đảo Phú Quốc, Kiên Giang, lễ khai giảng năm học mới dự kiến tiến hành đồng loạt tất cả các điểm trường trong toàn huyện từ 7g-8g. 

Tuy nhiên, khoảng 6g30 xuất hiện gió mạnh kèm theo mưa rất nặng hạt kéo dài nhiều giờ nên lễ khai giảng bị hoãn lại.

Theo ông Phạm Văn Nghiệp - phó chủ tịch UBND huyện Phú Quốc, điểm trường nào mưa tạnh trước thì tiến hành làm lễ trước và cho học sinh ra về, nhưng mưa kéo dài đến khoảng 9g mới ngớt hạt. Lãnh đạo huyện đã chia nhau đến các điểm trường dự lễ khai giảng.

Tại điểm trường “3 trong 1” xã đảo Thổ Châu, việc khai giảng cũng bị dời lại đến 8g30, chậm hơn dự kiến một giờ do mưa và gió lớn kéo dài từ 7g sáng.

Trên 200 học sinh của trường, lãnh đạo xã, các lực lượng vũ trang đóng quân trên đảo đã về dự đông đủ. Nhiều năm rồi không có lãnh đạo tỉnh, huyện về dự khai giảng tại trường này do hải đảo xa xôi.

Thầy Phạm Văn Tiệp, hiệu trưởng Trường THCS Thổ Châu, cho biết ngoài việc tổ chức lễ khai giảng năm học mới, nhà trường còn tổ chức trao 30 suất học bổng của báo SGGP, 3 suất học bổng của Hội Khuyến học huyện Phú Quốc, trị giá mỗi suất 1 triệu đồng cho các học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Trong năm học mới này nhà trường có tổng cộng 342 em của ba cấp mẫu giáo, tiểu học và THCS theo học.

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên