05/10/2013 09:34 GMT+7

Học ngành địa chất, nên chọn nước nào?

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TTO - * Em muốn du học ĐH ngành địa chất, nên chọn nước nào và cụ thể là trường ĐH nào? Có trường nào có học bổng ngành này không? (B.An)

LlfQnuKu.jpgPhóng to
Ảnh: ntu.edu.sg

- Tư vấn của chuyên gia Trung tâm giáo dục StudyLink: Nếu muốn xin học bổng về ngành địa chất, bạn có thể tham khảo hai quốc gia là Mỹ và Úc. Điều kiện để xin học bổng là điểm trung bình từ 9.0 trở lên, có đủ điều kiện đầu vào tiếng Anh, một bài viết giới thiệu về bản thân và lý do tại sao bạn xứng đáng nhận học bổng hơn các bạn khác.

Ngoài ra, tùy theo từng quốc gia sẽ có các yêu cầu đặc biệt riêng. Mức học bổng đạt được tùy vào chính sách của từng trường và cũng tùy thuộc mức điểm trung bình mà bạn đạt được ở phổ thông, thường dao động từ 5-50%.

Tại Mỹ: ngoài các điều kiện chung nêu trên, các trường đại học của Mỹ còn yêu cầu thêm SAT/ACT. Các thành tích hoạt động ngoại khóa cũng sẽ có ích cho việc xin học bổng của bạn. Mỹ hiện nay cũng công nhận bằng IELTS nhưng họ vẫn ưu tiên cho TOEFL hơn.

Tại Úc: bạn cần có IELTS từ 6.0 trở lên và không có kỹ năng nào dưới 6.0.

Để được tư vấn cụ thể hơn trường hợp của bạn và tham khảo thêm thông tin học bổng, bạn vui lòng liên hệ các văn phòng của StudyLink (www.studylink.org).

Mọi thắc mắc liên quan đến du học, tìm kiếm học bổng nước ngoài, thủ tục xin visa du học... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn du học cùng chuyên gia theo địa chỉ [email protected] (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).

TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên