12/07/2014 21:16 GMT+7

"Học kỳ trong quân đội" cho con em cán bộ, công nhân TP.HCM

Q.LINH
Q.LINH

TT - Khóa huấn luyện học kỳ trong quân đội “Chúng em học làm chiến sĩ Quân đội nhân dân VN” đã khai mạc sáng 12-7.

NjTslYaD.jpgPhóng to
Các chiến sĩ nhí tham gia lễ ra quân “Học kỳ trong quân đội” sáng 12-7 - Ảnh: Tự Sang

Chương trình dành cho 100 bạn nhỏ là con em cán bộ công nhân viên, lực lượng vũ trang và một số công nhân của TP học giỏi, hoàn toàn miễn phí do Thành đoàn phối hợp cùng Bộ tư lệnh TP tổ chức và giao Nhà văn hóa Thanh niên chịu trách nhiệm thực hiện.

Kéo dài đến ngày 18-7, khóa huấn luyện giúp các chiến sĩ nhí tập sống trong môi trường kỷ luật quân đội, sinh hoạt tập thể và rèn luyện theo tác phong người lính với những kỷ luật nghiêm ngặt. Các bạn sẽ đóng quân tại Trường Quân sự TP (phân hiệu 2 tại huyện Củ Chi). Trong chương trình huấn luyện, chiến sĩ nhí sẽ được học các thế võ tự vệ, tháo lắp súng AK, tìm hiểu về tổ chức quân đội cũng như tìm hiểu các kỹ năng: thoát hiểm, làm việc nhóm, quản lý cảm xúc lứa tuổi.

Ngoài ra, các bạn nhỏ cũng sẽ được hướng dẫn tìm về một số địa chỉ đỏ, di tích lịch sử tại Củ Chi để nghe lại truyền thống anh hùng của quê hương đất thép thành đồng và tham gia hành quân đêm, đánh trận giả. Sau chương trình “Thách thức và chiến thắng bản thân” vừa kết thúc hôm 10-7 dành cho các bạn học sinh nghèo vượt khó của TP, đây là khóa huấn luyện hoàn toàn miễn phí thứ hai do Nhà văn hóa Thanh niên tổ chức.

Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên